VnReview
Hà Nội

CEO Tesla 'dỗ ngọt' Apple sau khi gọi đó là 'bãi tha ma'

Chỉ vài ngày sau khi lớn tiếng gọi Apple là "bãi tha ma" của Tesla, tỷ phú công nghệ Elon Musk đã đăng đàn Twitter để giải thích rằng "Các anh, tôi không ghét Apple".

Chỉ vài ngày sau khi lớn tiếng gọi Apple là "bãi tha ma" của Tesla, tỷ phú công nghệ Elon Musk đã đăng đàn Twitter để giải thích rằng "Yo, tôi không ghét Apple".

Elon Musk trong buổi lễ ra mắt Model X vào ngày 29/9 vừa qua

Vào tuần trước, nhà sáng lập kiêm CEO Tesla, tỷ phú công nghệ Elon Musk, đã gây dư luận mạnh mẽ khi bình luận về tình trạng bị Apple thâu tóm nhân sự. Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Handelsblatt của Đức, Musk cho biết đội ngũ của ông tại Tesla chỉ coi Apple là "bãi tha ma của Tesla", vì chỉ "những nhân viên không tồn tại nổi" ở Tesla mới chuyển sang làm việc cho Apple.

Cũng trong cuộc phỏng vấn này, nhà sáng lập của Tesla và SpaceX cho rằng một chiếc xe hơi sẽ là "sản phẩm logic tiếp theo" của Apple. Sau khi khẳng định xe hơi có mức độ phức tạp cao gấp nhiều lần smartphone và smartwatch, Elon Musk bày tỏ sự xem thường đối với tham vọng xâm chiếm thị trường xe hơi của Táo: "Anh đã bao giờ thử nhìn vào chiếc Apple Watch chưa?".

Không có gì đáng ngạc nhiên, các tuyên bố cao ngạo của Musk đã gặp phải sự công kích mạnh mẽ từ cả các iFan nói riêng lẫn cộng đồng hi-tech nói chung. Nhiều người cho rằng "Steve Jobs thứ 2" đã hơi quá đà khi bày tỏ lòng tin vào công ty của mình. Đến ngày thứ sáu cuối tuần, Elon Musk đã đăng đàn Twitter để xoa dịu các ý kiến phản đối:

"Các anh, tôi không ghét Apple. Đó là một công ty tuyệt vời với rất nhiều con người tài năng. Tôi yêu các sản phẩm của họ và tôi mừng rằng họ đang chế tạo một chiếc xe điện". Tuyên bố này của tỷ phú Musk lặp lại quan điểm mà ông đã từng thể hiện vào một cuộc họp cổ đông, theo đó sự góp mặt của Apple sẽ là "tuyệt vời" và rằng Tesla không sợ để mất nhân tài vào tay Tim Cook.

Ngay sau đó, nhà sáng lập của Tesla cũng đã lên tiếng khen ngợi chiếc Apple Watch: "Về chiếc đồng hồ, Jony và đội ngũ của anh ấy đã làm ra một thiết kế đẹp, nhưng tính năng thì chưa thật sự hấp dẫn. Đến phiên bản thứ 3 có thể nó sẽ tốt hơn".

Tin đồn Apple thực sự tham gia vào thị trường xe hơi xuất hiện từ tháng 2 vừa qua, sau khi một nhân viên giấu tên của công ty này hé lộ với Business Insider rằng chiếc xe của Apple sẽ "thay đổi quanh cảnh thị trường và có giá trị hơn Tesla rất nhiều". Kể từ sau thời điểm này, nhiều tin đồn rò rỉ khác cũng đã xác nhận rằng Apple muốn tham gia thị trường xe hơi, và rằng Tim Cook cùng đồng sự đang lên kế hoạch sản xuất chiếc xe đầu tiên gắn mác Táo vào năm 2019.

Chiếc xe đầu tiên của Apple có thể không phải là xe tự lái như công nghệ của Google, song Apple cũng đã liên tục mua lại các công ty chuyên về trí thông minh nhân tạo - một động thái được coi là xác nhận tầm nhìn của Tim Cook trong lĩnh vực xe thông minh.

Lê Hoàng

Theo Business Insider

Chủ đề khác