VnReview
Hà Nội

Tìm kiếm trên smartphone vượt PC

Lần đầu tiên lượng tìm kiếm trên smartphone đã vượt tìm kiếm trên máy tính, theo tiết lộ của một lãnh đạo Google.

Google

Khoảnh khoắc chuyển giao này sẽ dấy lên nhiều câu hỏi mới về việc mảng kinh doanh quảng cáo của Google đang phản hồi lại như thế nào sau khi họ cải tổ công cụ tìm kiếm đầu tiên chỉ dành cho PC nay hướng đến thế giới di động.

"Mùa hè này là lần đầu tiên chúng tôi nhận được nhiều truy vấn tìm kiếm trên điện thoại di động hơn máy tính và xu hướng đó đang tiếp tục diễn ra", Amit Singhal, phó chủ tịch phụ trách tìm kiếm của Google nói.

Phát biểu tại hội nghị Code Mobile ở California mới đây, ông Singhal từ chối đưa ra con số cụ thể về truy vấn trên mỗi nền tảng, chỉ nói rằng đó là hơn 100 tỷ mỗi tháng. Song ông nói trong truy vấn trên di động còn chưa cộng cả phần của máy tính bảng.

"Chúng tôi quan tâm đến ba thứ quan trọng: di động, di động và di động", ông Singhal nói. "Tìm kiếm như chúng ta đã biết là chuyện của quá khứ".

Do người dùng đang chuyển sang sử dụng smartphone để thực hiện các công việc hằng ngay thay vì máy tính nên mảng tìm kiếm của Google cũng phải đối mặt với nhiều thách thức. Tháng trước, khi cập nhật phần mềm, Apple đã bổ sung khả năng chặn quảng cáo hiển thị trên trình duyệt web, bao gồm cả quảng cáo tìm kiếm của Google.

Tương lai của Google là nhà cung cấp trình duyệt mặc định trên iPhone của Apple cũng chưa rõ ràng do Apple lấy cơ về tăng cường tính riêng tư và cải thiện công nghệ tìm kiếm của chính hãng.

"Apple là một đối tác tuyệt vời. Về cơ bản, chúng tôi yêu những gì họ làm. Người dùng của Apple cũng yêu Google", ông Singhal nói, hàm ý giải đáp các thắc mắc về những thách thức mà Apple đang âm thầm đặt ra cho Google.

Thuỷ Linh

Chủ đề khác