VnReview
Hà Nội

FPT là đối tác Việt Nam duy nhất của Amazon Web Services

Tại Hội nghị đối tác khách hàng toàn cầu được tổ chức từ mùng 6-9/10 tại Mỹ, Amazon Web Services (AWS) đã công bố danh sách các đối tác toàn cầu và FPT là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất có tên trong danh sách này.

Thông tin từ FPT cho biết tập đoàn này được AWS công nhận là đối tác "Không ngừng học hỏi" (Learn and Be Curious) sánh ngang các tên tuổi lớn đến từ Nhật Bản, Ấn Độ như Hitachi, Fujitsu, NEC, Accenture, Tata, Cognizant. Đối tác "Không ngừng học hỏi" theo đánh giá của AWS là những công ty dẫn đầu nhưng không ngừng học hỏi và cải thiện; luôn tìm kiếm và nghiên cứu, khám phá những điều mới mẻ. AWS đánh giá cao FPT đã luôn tích cực đầu tư nghiên cứu và phát triển nguồn lực cũng như nâng cao năng lực chuyên môn. Bên cạnh đó, AWS còn công nhận FPT là đối tác Quản trị Dịch vụ (Managed Services Partner), trên thế giới hiện chỉ có gần 40 công ty được lọt vào danh sách này.

Gian hàng của FPT tại hội nghị đối tác của Amazon Web Services ở Mỹ

Hội nghị Đối tác khách hàng toàn cầu là sự kiện thường niên lớn nhất của Amazon Web Services (AWS) về công nghệ điện toán đám mây (Cloud). Sự kiện năm nay đã thu hút 19.000 khách mời tham dự, với khoảng 400 diễn giả. FPT là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất đồng hành cùng các tên tuổi hàng đầu trên thế giới tại sự kiện này, đồng thời cũng là nhà tài trợ bạc của sự kiện trong hai năm liên tiếp.;      

Trong khuôn khổ sự kiện, FPT đã tổ chức 3 hội thảo giới thiệu năng lực chuyên sâu của FPT trong lĩnh vực chuyển đổi công nghệ điện toán đám mây (Cloud Migration), dịch vụ quản lý điện toán đám mây (Cloud Managed Services) và Internet of Things trên nền tảng công nghệ của AWS.

Đặc biệt, FPT cũng đã giới thiệu tại sự kiện này bộ công cụ FPT's Citus Cloud Suit. Bộ công cụ này đã được FPT sử dụng trong các dự án với các tập đoàn lớn của Mỹ, Nhật Bản, giúp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi công nghệ và đơn giản hóa hoạt động.

FPT đã triển khai thành công một số dự án cung cấp dịch vụ/giải pháp trên nền công nghệ cloud giúp khách hàng nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh như dự án phát triển các ứng dụng cho TV thông minh; dự án chuyển dịch các ứng dụng sang nền tảng Microsoft Sharepoint Online, Amazon Web Services; chuyển đổi các ứng dụng sang dạng Phần mềm dịch vụ (Saas- Software as a service)… cho một số công ty hàng đầu tại Nhật Bản như Toshiba, Calsonic Kansei, Gulliver,….. Tại Mỹ, FPT cũng đang cung cấp dịch vụ trên nền công nghệ cloud cho một số khách hàng trong danh sách Fortune 500.

TA

Chủ đề khác