VnReview
Hà Nội

Dell thôn tính EMC với giá 67 tỷ USD, trở thành công ty khổng lồ

Dell vừa thông báo kế hoạch mua lại công ty lưu trữ dữ liệu EMC với giá 67 tỷ USD. Thương vụ này sẽ trở thành vụ thôn tính lớn nhất trong lịch sử của ngành công nghệ.

Theo hãng tin Financial Times, Dell đã nhận được cái gật đầu của ban điều hành EMC với giá mua khoảng 33,15 USD với mỗi cổ phiếu. Tuy vậy, thương vụ vẫn còn chờ các cổ đông của EMC thông qua.

Vụ thôn tính này sẽ mở rộng phạm vi hoạt động của Dell không chỉ giới hạn ở lĩnh vực máy tính và được coi là bước đi chiến lược của hãng này khi mảng kinh doanh máy tính ngày càng suy giảm. Trong quý 3 năm nay, Dell là nhà sản xuất máy tính thứ ba thế giới với 13,1% thị phần, đứng sau HP và Lenovo, theo hãng nghiên cứu thị trường IDC.

Kết hợp kinh nghiệm của Dell trong việc bán sản phẩm và dịch vụ tới các doanh nghiệp nhỏ và vừa cùng với năng lực của EMC đối với nhóm doanh nghiệp lớn, vụ thôn tính này sẽ biến Dell trở thành một trong những nhà cung cấp sản phẩm công nghệ lớn nhất tới các khách hàng doanh nghiệp lớn.

"Sự kết hợp của Dell và EMC tạo ra nhà cung cấp giải pháp doanh nghiệp lớn, mang lại cho khách hàng của chúng tôi những công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ hiện nay", Michael Dell, người sáng lập hãng Dell nói trong thông cáo. "Công ty mới của chúng tôi đặt mục tiêu sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt trong các lĩnh vực chiến lược nhất của ngành công nghệ thời gian tới gồm trung tâm dữ liệu, hạ tầng liên kết, đám mây, di động và bảo mật".

Joe Tucci, giám đốc điều hành của EMC sẽ tiếp tục là chủ tịch và giám đốc điều hành của EMC đến khi thương vụ thôn tính này hoàn tất, sau đó Michael Dell sẽ tiếp quản và trở thành chủ tịch và giám đốc điều hành công ty hợp nhất.

Hai công ty dự tính sẽ hoàn tất thương vụ này vào giữa năm 2016.

NHM

Theo Cnet

Chủ đề khác