VnReview
Hà Nội

NVIDIA bị giáng đòn đau trong cuộc chiến pháp lý với Samsung

Với chiến thắng này, nguy cơ Samsung bị cấm bán Galaxy Note Edge, Galaxy Note 4 và Galaxy S5 tại Mỹ đã giảm đi đáng kể.

Với chiến thắng này, nguy cơ Samsung bị cấm bán Galaxy Note Edge, Galaxy Note 4 và Galaxy S5 tại Mỹ đã giảm đi đáng kể.

Galaxy S5, một trong số các thiết bị bị NVIDIA yêu cầu ITC ra lệnh cấm nhập khẩu vào Mỹ.

Vào ngày thứ sáu vừa qua, thẩm phán Thomas B. Pender đã thay mặt Ủy ban Mậu dịch Quốc tế Hoa Kỳ (ITC) đưa ra phán quyết rằng Samsung không vi phạm bản quyền của NVIDIA. Vụ việc bắt đầu từ tháng 9/2014, sau khi NVIDIA đệ đơn kiện lên ITC và Tòa án Quận Delaware cáo buộc Samsung vi phạm tới 7 bằng sáng chế của công ty này. Phán quyết mới của thẩm phán Pender cũng đưa ra kết luận rằng 1 trong số các bằng sáng chế của NVIDIA là không hợp lệ do công nghệ được đề cập đã có sẵn trong các bằng sáng chế trước đó.

Phán quyết nói trên được coi là một đòn đánh nặng nề vào phía NVIDIA. Khi đệ đơn kiện, NVIDIA đã yêu cầu ITC phải cấm nhập khẩu một số mẫu smartphone và tablet (bao gồm Galaxy Note Edge, Galaxy Note 4 và Galaxy S5) vào Mỹ, đồng thời buộc Samsung phải trả tiền bồi thường cho hành vi vi phạm này.

Các thiết bị khác được đề cập trong đơn kiện bao gồm Galaxy Tab S, Tab 2 và Note Pro.

Nội dung của vụ kiện lần này chủ yếu xoay quanh các công nghệ đồ họa, lĩnh vực vốn là thế mạnh truyền thống của NVIDIA. Các thiết bị được NVIDIA đề cập trong đơn kiện là các thiết bị sử dụng đồ họa Adreno của Qualcomm, Mali của ARM và PowerVR của Imagination, vốn đều là các đối thủ lớn của NVIDIA trong lĩnh vực đồ họa di động. Trước đây, Samsung thường trang bị chip Snapdragon của Qualcomm cho các thiết bị đầu bảng của mình.

Với chiến thắng này, nguy cơ Samsung bị cấm bán Galaxy Note Edge, Galaxy Note 4 và Galaxy S5 tại Mỹ đã giảm đi đáng kể.

Máy chơi game Shield và máy tính bảng Shield Tablet của NVIDIA.

Vụ kiện của NVIDIA và Samsung chỉ là một trong số rất nhiều vụ kiện đình đám của thế giới di động, trong đó đình đám nhất là vụ kiện tụng tỷ đô giữa Samsung và Apple vốn đã kéo dài trong nhiều năm qua. Samsung cũng đã bị Microsoft đệ đơn kiện với cáo buộc chưa đáp ứng các thỏa thuận về nhượng quyền bằng sáng chế cho các công nghệ sử dụng trên tablet và smartphone Android của hãng.

Trong tuyên bố chính thức về vụ việc, đại diện của NVIDIA cho biết "Phán quyết ngày hôm nay chỉ là một bước đệm trong quá trình pháp lý của ITC. Chúng tôi vẫn tự tin vào phán quyết của mình". Samsung đã từ chối đưa ra các bình luận chính thức.

Lê Hoàng

Theo Cnet

Chủ đề khác