VnReview
Hà Nội

Gia công iPhone 6s, Foxconn thu lời kỷ lục

Nhờ vào 2 chiếc iPhone mới của Apple mà Foxconn đã đạt mức doanh thu kỷ lục 318 triệu USD trong tháng 9 vừa qua.

Nhờ có 2 chiếc iPhone mới mà Foxconn đã đạt tới mức doanh thu 318 triệu USD trong tháng 9 vừa qua.

Nhờ vào thành công khổng lồ của iPhone 6s và 6s Plus với 13 triệu máy bán ra chỉ trong 3 ngày đầu tiên sau khi lên kệ, Apple cũng đã giúp cho đối tác quan trọng của mình là Foxconn lập ra kỷ lục doanh thu mới: 318,4 triệu USD trong tháng 9 vừa qua, tăng 30% so với tháng 8 và 17,8% so với cùng 2014. Thậm chí, hãng gia công lắp ráp smartphone này còn tuyên bố doanh thu tháng 10 này có thể vượt qua tháng 9 mới đây.

Trong khi thị trường smartphone toàn cầu đã có dấu hiệu chững lại thì doanh số iPhone vẫn liên tục gia tăng qua từng năm. Vào năm ngoái, doanh số iPhone 6 và 6 Plus trong 3 ngày đầu lên kệ đạt mức 10 triệu máy, cao hơn 1 triệu máy so với kỷ lục của iPhone 5s và 5c thiết lập trong 2013. Lý do chính giúp cho Apple tiếp tục thiết lập kỷ lục khi thị trường toàn cầu suy giảm có thể là do sức hút của iPhone tại Trung Quốc - nơi Foxconn đặt rất nhiều nhà máy - vẫn còn rất lớn.

Theo dự kiến, Apple sẽ công bố kết quả kinh doanh quý 3 vào ngày 27/10 sắp tới. Gần như chắc chắn, kết quả kinh doanh quý 3 của Apple năm nay sẽ chứng kiến mức tăng trưởng đột phá so với cùng kỳ 2014.

Lê Hoàng

Theo Cult of Mac

Chủ đề khác