VnReview
Hà Nội

Twitter bất ngờ sa thải 336 nhân viên

Một trong những động thái đầu tiên được CEO Jack Dorsey thực hiện khi trở lại chiếc ghế nóng là đuổi việc 336 nhân viên trên toàn cầu.

Một trong những động thái đầu tiên được CEO Jack Dorsey thực hiện khi trở lại ghế nóng là đuổi việc 336 nhân viên trên toàn cầu.

Theo tuyên bố mới nhất từ Twitter, mạng xã hội số 2 thế giới sẽ sớm sa thải 8% nhân lực trên toàn cầu. Theo văn bản báo cáo được Twitter gửi lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ, các bộ phận sản phẩm và kỹ thuật bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi đợt cắt giảm này có quy mô 336 nhân viên.

Sau khi thông tin này được xác nhận, Jack Dorsey, người vừa trở lại vị trí CEO của Twitter đã lên tiếng khẳng định rằng đợt sa thải này là "những quyết định khó khăn nhưng cần thiết để giúp cho Twitter tiến bước tập trung hơn, đồng thời tái đầu tư vào quá trình tăng trưởng hơn nữa".

Trong bức thư gửi các nhân viên sau khi tuyên bố sa thải, Dorsey cho biết: "Chúng tôi cảm thấy bộ phận kỹ thuật sẽ làm việc nhanh hơn khi trở nên 'nhỏ gọn' hơn. Đồng thời, toàn bộ phần còn lại của công ty sẽ được tối ưu hóa hơn".

Một trong những động thái đầu tiên được CEO Jack Dorsey thực hiện khi trở lại ghế nóng là đuổi việc 336 nhân viên trên toàn cầu.

Jack Dorsey, nhà sáng lập và CEO hiện tại của Twitter.

Thông tin Twitter chuẩn bị sa thải nhân viên đã xuất hiện từ tuần trước, theo đó lý do chính khiến cho mạng xã hội này buộc phải cắt giảm nhân lực là do Twitter đã "phình to quá mức". Trong vòng 2 năm qua, Twitter đã tăng gấp đôi lượng nhân viên của mình lên mức 4.100, nhưng lượng người dùng mạng xã hội này chỉ tăng vỏn vẹn 50%. Qua nhiều quý làm ăn thua lỗ, thông tin Twitter sa thải 336 nhân viên đã giúp cho cổ phiếu của công ty này tăng 3% trong phiên giao dịch ngày thứ Ba vừa qua.

Lê Hoàng

Theo NBC

Chủ đề khác