VnReview
Hà Nội

Microsoft "khai tử" tên miền windowsphone.com

Khi truy cập vào windowsphone.com, bạn sẽ được chuyển về trang chủ của Microsoft.

Khi truy cập vào windowsphone.com, bạn sẽ được chuyển về trang chủ của Microsoft.

Trong ngày hôm qua (15/10), Microsoft đã tiến thêm một bước trong quá trình "khai tử" thương hiệu Windows Phone. Khi truy cập vào trang windowsphone.com, bạn sẽ được chuyển về chuyên mục dành cho smartphone của Microsoft.com. Khi click vào đường link dẫn tới các trang dành để nói về tính năng của Windows Phone 8, bạn cũng sẽ được chuyển về trang nói về tính năng tổng quan của Windows nói chung.

Hiện tại, thay đổi này mới chỉ áp dụng cho người dùng Windows Phone tại Anh và Mỹ, song có lẽ người dùng trên toàn cầu sẽ sớm được đón nhận thay đổi này trong một vài tuần lễ.

Vì sao Microsoft muốn từ bỏ tên gọi Windows Phone? Số phận hẩm hiu của Nokia, tình cảnh thảm hại của HTC, sự hờ hững của Samsung cùng những lời chỉ trích nặng nề của Huawei cho thấy cái tên "Windows Phone" rõ ràng là một kỷ niệm xấu với Microsoft. Sự đón nhận dành cho Windows 8, phiên bản song hành của Windows Phone 8 cũng không tốt như mong đợi, tạo ra một thế hệ Windows gần như thất bại toàn diện của Microsoft.

Khi truy cập vào windowsphone.com, bạn sẽ được chuyển về trang chủ của Microsoft.

Trái ngược lại, Windows 10 ra mắt trong sự đón nhận vô cùng tích cực cùng một tầm nhìn mới về hệ sinh thái của Microsoft. Với Windows 10, Microsoft đã thể hiện rất rõ tầm nhìn thống nhất Windows trên toàn bộ các nền tảng phần cứng. Windows RT đã bị khai tử, còn Windows Phone cũng đã bị thay thế bằng "Windows 10 Mobile". Gã khổng lồ phần mềm cũng muốn người tiêu dùng coi Windows 10 Mobile là một phiên bản của Windows 10 thay vì là một hệ điều hành độc lập với bản dành cho PC/tablet, dù rằng về bản chất 2 hệ điều hành này vẫn rất khác biệt nhau.

Đáng tiếc là Windows 10 Mobile hiện tại vẫn chưa đến tay người tiêu dùng. Ngày phát hành của Windows 10 Mobile có lẽ sẽ là ngày 3/12 sắp tới, tức là vào ngày phát hành của 2 chiếc Lumia đầu bảng mới: Lumia 950 và Lumia 950 XL.

Lê Hoàng

Theo WMPU

Chủ đề khác