VnReview
Hà Nội

Microsoft trả 300 USD cho người dùng từ bỏ MacBook

Khi Windows 10 chưa thể đủ sức để vực dậy thị trường PC, Microsoft đã phải tìm tới các biện pháp mạnh mẽ hơn nhằm tăng doanh số cho thị trường ảm đạm này.

Khi ngay cả Windows 10 cũng không đủ sức để vực dậy thị trường PC, Microsoft đã phải tìm tới các biện pháp mạnh mẽ hơn nhằm tăng doanh số cho thị trường ảm đạm này.

Windows 10 vẫn chưa thể giúp thị trường PC hồi sinh: số liệu của cả Gartner lẫn IDC đều cho thấy doanh số PC trong quý 3/2015 đã tiếp tục giảm 7-11%. Con số này trở nên đặc biệt đáng lo ngại do rất nhiều đối tác phần cứng của Microsoft đã ra mắt các dòng máy tính mới trong 3 tháng vừa qua.

Để tăng cường sức mạnh cho thị trường PC, Microsoft đã giới thiệu chương trình đổi máy cũ lấy desktop/laptop chạy Windows 10. Khi tham gia chương trình này, người dùng có thể đổi một chiếc laptop Windows cũ lấy 200 USD tiền mặt khi mua PC mới chạy Windows 10.

Đáng ngạc nhiên là người dùng Mac sẽ nhận được nhiều tiền hơn người dùng Windows khi đem đổi MacBook cũ: Microsoft hiện đang đưa ra khoản giảm giá lên tới 300 USD cho những người sẵn sàng đổi MacBook lấy PC chạy Windows 10.

Trong nhiều năm qua Microsoft đã liên tục chạy các chương trình thu mua sản phẩm cũ của đối thủ để giảm giá cho phần cứng chạy Windows/phần cứng của Microsoft. Ví dụ như đổi iPad lấy 200 USD, đổi PS3 lấy 100 USD hoặc đổi MacBook Air lấy 650 USD khi mua Surface.

Khi ngay cả Windows 10 cũng không đủ sức để vực dậy thị trường PC, Microsoft đã phải tìm tới các biện pháp mạnh mẽ hơn nhằm tăng doanh số cho thị trường ảm đạm này.

Đây không phải là lần đầu tiên Microsoft tấn công đối thủ bằng các chương trình thu mua.

Để tham gia vào chương trình này, người dùng tại Mỹ sẽ phải cung cấp thông tin về chiếc máy tính cũ của mình trước ngày 20/10 sắp tới. Thiết bị mang đổi phải có tuổi đời dưới 6 năm, có màn hình lớn hơn 11.6 inch và đang hoạt động tốt. Toàn bộ các đối tác lớn của Microsoft như Lenovo, Samsung, Sony, Toshiba, Dell, ASUS và HP đều tham gia vào chương trình hấp dẫn này.

Lê Hoàng

Theo The Verge

Chủ đề khác