VnReview
Hà Nội

Samsung Việt Nam xuất khẩu ĐTDĐ đến 12 tỷ USD

Kim ngạch xuất khẩu điện thoại di động và linh kiện điện thoại di động của Việt Nam đã đạt 3 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2012, tăng 161,6% so với cùng kỳ năm ngoái và trong số đó, Samsung Việt Nam chiếm hơn 70%.

Theo Viet Nam News, các con số thống kê của Hải quan cho thấy xuất khẩu điện thoại di động và linh kiện điện thoại di động trước đó đã đạt 300-400 triệu USD/tháng nhưng kể từ tháng Bảy năm ngoái, con số này đã tăng mạnh mẽ lên 1,3 tỷ USD mỗi tháng và đã giữ vị trí thứ 2 về giá trị xuất khẩu của Việt Nam kể từ tháng Chín năm ngoái.

Trong khi đó, xuất khẩu máy tính và hàng điện tử, linh kiện điện tử đạt mức 1,8 tỷ USD giai đoạn từ 1/1 đến 15/4/2012, tăng 79,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Viet Nam News trích dẫn lời Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Thành Biên cho biết đóng góp của người khổng lồ Hàn Quốc Samsung cho xuất khẩu của Việt Nam chiếm đến hơn 70% kim ngạch xuất khẩu điện thoại di động vào năm ngoái, tương đương 6 tỷ USD. Dự kiến với tốc độ tăng trưởng xuất khẩu này, giá trị xuất khẩu của Samsung Việt Nam có thể đạt từ 11-12 tỷ USD/năm.

Hải Ninh

Chủ đề khác