VnReview
Hà Nội

Facebook sắp tuyên chiến dịch vụ video với YouTube?

Nhiều khả năng Facebook đang đặt mục tiêu xây dựng một trang giống YouTube nhưng tích hợp ngay trực tiếp trên Facebook...

Mới đây, Facebook đã công bố kế hoạch đầy táo bạo để phá vỡ vị thế thống lĩnh thị trường của YouTube. Hiện nay, đối với mảng video trực tuyến, YouTube đang nắm gần như toàn bộ thị trường. Tuy nhiên sự phát triển của YouTube chắc chắn sẽ phải đối diện với nhiều thách thức từ phía Facebook trong tương lai gần, theo một bài báo mới đây trên Fox News.

Những tháng gần đây, Facebook đã có những bước đi táo bạo để thâm nhập vào lĩnh vực cung cấp video trực tuyến. Ngoài việc đưa ra tính năng hỗ trợ cho video đa chiều 360 độ vào tháng trước, Facebook đang tiến hành thử nghiệm tính năng mới giúp gợi ý cho người dùng về các video có liên quan đến sở thích của họ.

Tính năng này giúp cho người dùng dễ tìm và phân loại video ngay trên trang Facebook, giúp giữ chân người dùng trên trang càng lâu càng tốt.

Trong thông cáo báo chí của Facebook nói về tính năng gợi ý video mới, đại diện của hãng tuyên bố: "Chúng tôi vẫn trong những giai đoạn đầu tiên thử nghiệm chức năng gợi ý video cho người dùng, chúng tôi cảm thấy hài lòng về kết quả ban đầu. Rất nhiều người dùng đã xem các video do chúng tôi đề xuất và còn xem thêm nhiều video khác nữa".

Facebook đồng thời cũng đang thử nghiệm tính năng cho phép người dùng đánh dấu lại một số video mà họ ưa thích để tiện cho việc xem lại. Facebook lý giải: "Chúng tôi biết rằng một số người dùng muốn xem video nhưng họ không có thời gian hoặc đang ở một địa điểm không thích hợp cho loại hình giải trí này, chính vì vậy, họ sẽ có thể lưu trữ nó lại và xem lại ở một thời điểm thích hợp".

Đối với tính năng video, một số chuyên gia công nghệ cho rằng nhiều khả năng Facebook đang đặt mục tiêu xây dựng một trang giống YouTube nhưng tích hợp ngay trực tiếp trên Facebook.

Đại diện của Facebook nói về dự định phát triển một trang kiểu YouTube như sau: "Chúng tôi sẽ dành một phần riêng trên trang Facebook để phục vụ cho nhu cầu xem video của người dùng. Người dùng cũng sẽ có thể tìm kiếm, xem và chia sẻ video mà họ thích. Sẽ có một biểu tượng Video Facebook trên kho ứng dụng của các hệ điều hành hoặc nằm trong danh mục chạy dọc thanh tiêu đề của Facebook".

Chắc chắn rằng khi tính năng này được áp dụng với tất cả các trang Facebook tại tất cả các nước, ảnh hưởng sẽ không hề nhỏ bởi kết quả các cuộc khảo sát cho thấy phần lớn người dùng Facebook đều muốn xem video. Với lợi thế số lượng người dùng lớn, Facebook có tiềm năng thành công lớn với mảng video.

Theo VnEconomy

Chủ đề khác