VnReview
Hà Nội

Apple Music có 15 triệu người dùng nhưng chỉ 6,5 triệu có trả phí

CEO Tim Cook cho biết dịch vụ nghe nhạc Apple Music của hãng đã có hơn 15 triệu người dùng. Nhưng trong đó có hơn một nửa là đang... xài miễn phí.

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với;WSJ, Tim Cook cho biết đã có 15 triệu người sử dụng dịch vụ nghe nhạc Apple Music của công ty. Nhưng tới hơn một nửa số đó đang dùng thử miễn phí dịch vụ này. Cụ thể, Apple Music hiện tại có 8,5 triệu người dùng miễn phí và 6,5 triệu thuê bao đang trả tiền hàng tháng cho Apple để được nghe hơn 30 triệu bài hát có bản quyền.

Không giống các đối thủ khác, Apple không cung cấp gói thuê bao miễn phí có quảng cáo cho Apple Music. Như Spotify, dù có đến 75 triệu người dùng nhưng chỉ có 20 triệu có trả phí dịch vụ. Giá dịch vụ cho Apple Music trong 1 tháng là 10 USD (hơn 200 ngàn đồng), còn gói dịch vụ cho gia đình gồm 6 người là 15 USD mỗi tháng (hơn 300 ngàn đồng).

Dịch vụ nghe nhạc trực tuyến Apple Music chính thức ra mắt vào ngày 30/6. Tháng 8 vừa rồi, Apple cho biết dịch vụ nghe nhạc của mình đã có 11 triệu người dùng miễn phí (dùng thử trong vòng 3 tháng). Còn cuối tháng 9, rất nhiều người đã phải quyết định giữa 2 lựa chọn: 1 là không sử dụng dịch vụ nữa, 2 là tiếp tục sử dụng nhưng phải trả phí thuê bao cho mỗi tháng.

Phúc Thịnh

Theo Phone Arena

Chủ đề khác