VnReview
Hà Nội

Sony và Panasonic kết hợp để tạo ra TV OLED rẻ hơn

Hai gã khổng lồ của nước Nhật là Sony và Panasonic đang đứng trước cuộc chinh phục chung trong lĩnh vực TV để giảm giá thành màn hình OLED.

Theo báo Nikkei, liên minh giữa hai công ty đang trong quá trình đàm phán và hai công ty sẽ kết hợp kiến thức tương ứng của mình và làm việc cùng nhau để thương mại hóa công nghệ OLED. Điều này sẽ mang lại hàng loạt TV mới với công nghệ màn hình siêu mỏng tiên tiến và giá rẻ hơn rất nhiều.

sony oled tv

Sony từng nhà sản xuất đầu tiên giới thiệu OLED TV

Hai đối thủ Hàn Quốc của họ là Samsung và LG đều đang chuẩn bị cho sự ra mắt chính thức của các mẫu TV 55 inch mà họ công bố ở CES 2012 hồi tháng Một. Một số lời đồn đoán gần đây cho biết những mẫu TV này có thể có giá hơn 9000 USD (khoảng 182 triệu đồng).

Cả Sony và Panasonic đều đang có những nỗ lực tượng tự Samsung và LG trong lĩnh vực TV, nhưng việc kết hợp có thể giúp họ giảm bớt một số chi phí.

Về phần Sony, công ty đặc biệt khó khăn kể từ khi thua lỗ trong mảng TV màn hình phẳng Bravia nên đang chịu thâm hụt chi phí điều hành lớn.

Dĩ nhiên Sony vốn không xa lạ gì với công nghệ OLED và đã chứng minh cho chúng ta thấy khả năng của mình với chiếc TV 11 inch gây ấn tượng mạnh tại CES 2008.

Giờ đây khi Samsung và LG đang bắt đầu với những sản phẩm có kích thước bằng cả phòng khách sẵn sàng rời kho bất kì ngày nào, sự liên minh giữa hai đối thủ có vẻ như là một trò chơi thông minh.

Lan Phương

Chủ đề khác