VnReview
Hà Nội

Lenovo lần đầu lọt vào top 100 thương hiệu toàn cầu

Lenovo cùng với Paypal là hai tên tuổi mới trong lĩnh vực công nghệ có mặt trong danh sách top 100 thương hiệu toàn cầu tốt nhất (Best Global Brand) năm nay.

Tổ chức Interbrand vừa công bố danh sách top 100 thương hiệu toàn cầu tốt nhất. Đây là danh sách các thương hiệu có tầm ảnh hưởng lớn được Interband công bố hàng năm và năm nay là năm thứ 16.

Lenovo cùng với Paypal là những thương hiệu trong lĩnh vực công nghệ lần đầu có mặt trong danh sách này. Lenovo đứng ở vị trí thứ 100 với giá trị thương hiệu được Interbrand đánh giá là hơn 4,11 tỷ USD và Paypal đứng ở vị trí 97 với giá trị thương hiệu 4,25 tỷ USD.

Các thương hiệu đứng đầu danh sách năm nay có sự góp mặt của nhiều công ty công nghệ quen thuộc như Apple (vị trí số 1, giá trị thương hiệu 170,2 tỷ USD), Google (vị trí thứ 2, giá trị thương hiệu 130,2 tỷ USD), Microsoft (vị trí thứ 4, giá trị thương hiệu 67,6 tỷ USD), IBM (vị trí thứ 5, giá trị thương hiệu 65 tỷ USD) và Samsung (vị trí thứ 7, giá trị thương hiệu 45,29 tỷ USD).

Theo Interbrand, danh sách 100 thương hiệu toàn cầu giá trị nhất được xếp hạng dựa trên sự kết hợp các thuộc tính tạo nên giá trị tích lũy của thương hiệu bao gồm cả hiệu quả tài chính, vai trò mà thương hiệu tác động tới lựa chọn của khách hàng và sức mạnh mà thương hiệu có được để tạo dựng giá trị hình ảnh hoặc bảo đảm doanh thu của công ty.

Lenovo hiện là công ty dẫn đầu mảng máy tính cá nhân toàn cầu (chiếm hơn 20% thị phần), đứng thứ 3 mảng máy tính bảng/máy chủ và đứng thứ 5 toàn cầu về sản xuất smartphone. Với Lenovo, xếp hạng năm nay của Interbrand không bao gồm giá trị thương hiệu bổ sung từ thương vụ mua lại mảng kinh doanh máy chủ IBM System x hoặc Motorola Mobility. Nếu bao gồm 2 mảng kinh doanh này, giá trị thương hiệu Lenovo có thể vượt mức 4,11 tỉ USD.

TT

Chủ đề khác