VnReview
Hà Nội

LG bắt tay Intel để sản xuất chip di động?

Một nguồn tin giấu tên mới đây đã tiết lộ việc LG sẽ bắt tay Intel để sản xuất chip di động trong tương lai.

LG bắt tay Intel để sản xuất chip di động

Cũng như Samsung, trong những năm gần đây LG đã cố gắng tự sản xuất nhiều thành phần dùng trong những thiết bị di động của mình như pin, màn hình. Tuy nhiên, khác với đối thủ, LG vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc sản xuất chip di động.

Mặc dù LG cũng đã có nhiều cố gắng và đã trình làng con chip di động đầu tiên của mình là LG Nuclun. Tuy nhiên, mẫu chip dùng trên smartphone đầu tiên của LG được đánh giá là một thất bại cả về mặt hiệu suất lẫn điện năng tiêu thụ. Trong bối cảnh này, đã xuất hiện tin đồn LG bắt tay với Intel để sản xuất chip cho điện thoại thông minh trong thời gian tới.

Nguồn tin cho biết hai công ty này đã bắt đầu đàm phán từ đầu năm nay và cũng đã đạt được những bước tiến đầu tiên cho một thỏa thuận. Tuy nhiên, thông tin chi tiết vẫn chưa được tiết lộ, ít nhất là vẫn chưa biết liệu họ sẽ tiếp tục phát triển LG Nuclun 2 hay sẽ cho ra mắt một dòng chip di động mới.

Đây không phải là lần đầu tiên người ta nói về mối quan hệ giữa LG và Intel trong lĩnh vực sản xuất chip đi động. Gần đây, cũng từng xuất hiện thông tin chip LG Nuclun 2 sẽ được tích hợp module XMM 7360 LTE-A của Intel. Thế hệ chip mới của LG có thể được sản xuất dựa trên quy trình 16 nm của TSMC hoặc 14 nm của Intel.

Minh Trung

Theo Phone Arena

Chủ đề khác