VnReview
Hà Nội

Pandora đổ lỗi cho Apple 'cướp' mất 1,3 triệu người dùng trong quý 3 2015

Dịch vụ nghe nhạc trực tuyến Pandora đổ lỗi cho Apple Music đã "cướp" đi mất 1,3 triệu người dùng của mình trong quý vừa qua.

Dịch vụ nghe nhạc trực tuyến Pandora trong Q3 năm nay đã mất 1,3 triệu người dùng, mà nguyên nhân theo Pandora do đây là quý đầu tiên dịch vụ Apple Music hoạt động. Trường hợp tương tự cũng đã xảy ra vào năm 2013 khi iTunes Radio ra mắt. Nếu cộng con số của Q2 lẫn Q3 thì số lượng người dùng "rời bỏ" Pandora là 1,6 triệu người. Pandora cho biết họ đã bị tác động bởi sự ra mắt của dịch vụ nghe nhạc Apple Music đến từ Trái Táo.

Tuy vậy, CEO Pandora Brian McAndrews "trấn an" các cổ đông rằng việc sụt giảm người dùng chỉ là ngắn hạn. Trong vài tháng gần đây, lượng người dùng Pandora đang tăng lên và hiện tại Pandora đã có 78,1 triệu người dùng hoạt động. Giống với đối thủ Spotify, đại đa số người dùng Pandora đều chấp nhận việc có quảng cáo để được sử dụng miễn phí dịch vụ chơi nhạc này. So với năm ngoái, doanh thu Q3 năm nay của Pandora đạt 311,6 triệu USD, nhưng họ đã lỗ mất 85,9 triệu USD để thanh toán cho một công ty thu âm để giải quyết một vụ kiện tụng.

Về phần Apple Music, dịch vụ này không có gói sử dụng miễn phí có quảng cáo cho người dùng. Sau 3 tháng dùng thử miễn phí không quảng cáo họ chỉ có 2 lựa chọn: 1 là tiếp tục trả tiền để sử dụng Apple Music, 2 là lựa chọn một dịch vụ khác. Phí dịch vụ mỗi tháng của Apple Music cho người dùng cá nhân là 10 USD, còn cho gia đình 6 người là 15 USD. Theo công bố mới nhất từ CEO Tim Cook, Apple Music hiện có hơn 15 triệu người dùng, trong đó có khoảng 6,5 triệu người đang trả phí hàng tháng còn lại 8,5 triệu người vẫn đang dùng thử.

Phúc Thịnh

Theo Phone Arena

Chủ đề khác