VnReview
Hà Nội

Apple chiêu mộ chuyên gia trí tuệ nhân tạo từ NVIDIA

Đây có thể là dấu hiệu cho thấy Apple đang đẩy mạnh nghiên cứu các công nghệ xe tự lái.

Đây có thể là dấu hiệu cho thấy Apple đang đẩy mạnh nghiên cứu các công nghệ xe tự lái.

Trong tuần vừa qua, Apple đã chiêu mộ được Jonathan Cohen, lãnh đạo bộ phận nghiên cứu lĩnh vực "học máy sâu" ("deep learning") của NVIDIA. "Deep learning" là một lĩnh vực nghiên cứu trí tuệ nhân tạo với mục đích đào tạo máy tính có thể xử lý các khuôn mẫu tìm thấy trên một lượng dữ liệu hình ảnh lớn.

NVIDIA vốn là tên tuổi lớn nhất trong ngành đồ họa vi tính và cũng là một thế lực mới nổi trong ngành sản xuất chip di động, song gần đây công ty này đã liên tục lấn sân sang lĩnh vực xe tự lái. Công nghệ deep learning được NVIDIA nghiên cứu để đẩy mạnh doanh số bán vi xử lý tới các nhà sản xuất xe hơi, bởi các dòng GPU của hãng đang được sử dụng để điều khiển camera và radar cho phép xe hơi tự lái trên đường.

Các tin đồn về việc Apple đang phát triển một chiếc xe điện tự lái cũng đã xuất hiện ồ ạt trong thời gian vừa qua. Mới chỉ tuần trước, CEO Tim Cook đã khéo léo né tránh các câu hỏi về dự án xe hơi của Apple nhưng vẫn "úp mở" rằng, công ty sẽ "nghiên cứu xem có thể làm được gì để thay đổi ngành sản xuất xe hơi".

Đây có thể là dấu hiệu cho thấy Apple đang đẩy mạnh nghiên cứu các công nghệ xe tự lái.

Một trong số những chiếc xe thử nghiệm bí ẩn của Apple.

Do các dòng chip của NVIDIA được sử dụng để điều khiển xe tự lái, và do Jonathan Cohen cũng là lãnh đạo bộ phận chuyên phát triển một trong những chủng loại AI siêu việt nhất, mục đích của Apple khi tuyển mộ chuyên gia này có vẻ là đã khá rõ ràng. Trong năm tài chính gần đây nhất, NVIDIA đã thu được tới 183 triệu USD doanh thu từ mảng xe hơi.

Jonathan Cohen đã có kinh nghiệp với AI từ năm 2008. Vị kỹ sư tài năng này cũng đã cập nhật thông tin trên trang LinkedIn của mình về việc chuyển từ NVIDIA về Apple. Trước đó, Cohen cũng đã có thời gian thực tập tại Microsoft và làm việc tại Sony Pictures.

Lê Hoàng

Theo Recode

Chủ đề khác