VnReview
Hà Nội

Lãnh đạo Windows tạm nghỉ việc tại Microsoft

Joe Belfiore, người luôn được coi là "bộ mặt của Windows Phone", đã tạm dừng vị trí lãnh đạo của mình để dành thời gian nhiều hơn cho gia đình.

Joe Belfiore, người luôn được coi là "bộ mặt của Windows Phone", đã tạm dừng vị trí lãnh đạo của mình để cùng gia đình tham gia vào một chuyến đi biển.

Joe Belfiore trong màn trình diễn Cortana.

Trong một bài viết trên Facebook, Joe Belfiore, phó chủ tịch phụ trách mảng Hệ điều hành tại Microsoft đã hé lộ kế hoạch rời vị trí tại gã khổng lồ phần mềm tới mùa hè năm sau để cùng gia đình tham gia một chuyến dã ngoại dài ngày trên biển. Thường được biết tới là "bộ mặt của Windows Phone", Belfiore cũng thường xuất hiện trước công chúng để trình diễn khả năng của các phiên bản Windows mới.

Vị phó chủ tịch của Microsoft cũng đã dành vài dòng trong bài viết Facebook của mình để ca ngợi Microsoft là "một công ty chín chắn và chu đáo". Với kinh nghiệm 25 năm tại Microsoft, Belfiore hiện tại đang "lãnh đạo một đội ngũ xây dựng phiên bản phone/tablet/PC của Windows", dựa theo thông tin trên tài khoản Twitter của ông. Bên cạnh công việc theo dõi quá trình phát triển Windows trên toàn bộ các thiết bị phần cứng, Belfiore còn từng lãnh đạo các đội Windows Phone và Media Center của Microsoft.

Thời điểm Belfiore tạm rời Microsoft trùng khớp với khung thời gian phát hành Windows 10 Mobile tới các nhà sản xuất cũng như bản cập nhật tính năng Threshold 2 của Windows 10. Vị phó chủ tịch này đã vắng mặt trong phần lớn các sự kiện gần đây của gã khổng lồ phần mềm, để lại vai trò demo sản phẩm cho một blogger công nghệ được Microsoft trưng dụng có tên Bryan Roper.

Chưa rõ vị trí của Belfiore tại Microsoft sẽ được ai thay thế (tạm thời), song nhà lãnh đạo này cho biết sẽ trở lại làm việc cho công ty vào tháng 6 năm sau, sau khi kết thúc chuyến dã ngoại trên biển cùng gia đình.

Lê Hoàng

Theo Cnet

Chủ đề khác