VnReview
Hà Nội

Samsung Pay cán mốc 1 triệu người dùng

Theo công bố của Samsung, dịch vụ thanh toán qua di động của riêng mình sau 2 tháng hoạt động đã đạt mốc 1 triệu người dùng.

Sau 2 tháng hoạt động, dịch vụ thanh toán qua di động của hãng điện tử Hàn Quốc đã có 1 triệu người sử dụng, đặc biệt phần lớn trong số họ đến từ Hàn Quốc – ;quê nhà của Samsung.

Theo Samsung, hiện trung bình có khoảng 100 ngàn người sử dụng Samsung Pay hằng ngày để thanh toán cho các đơn hàng có giá trị nhỏ tại các siêu thị, chợ và cửa hàng, việc này giúp họ mua hàng và trả tiền nhanh chóng hơn thay vì sử dụng tiền mặt hay "cà" thẻ. Số tiền thanh toán trung bình mỗi ngày thông qua Samsung Pay hiện đạt từ 800 triệu Won (705 ngàn USD) đến 2 tỷ Won (1,8 triệu USD) và tổng số tiền đã thanh toán qua Samsung Pay đạt khoảng 100 tỷ Won (88 triệu USD).

Thanh toán qua di động đang là một "xu hướng" tại các nước phát triển khi các "ông lớn" trong làng công nghệ đều có dịch vụ thanh toán của riêng mình: Apple với Apple Pay cho iOS, Google với Android Pay cho Android và Samsung với Samsung Pay cho dòng smartphone Galaxy. Trong khi Apple Pay là kẻ "châm ngòi" thì Android Pay khi được Google tích hợp vào Android 6.0 Marshmallow lại được xem là "kẻ phá đám" Samsung Pay của Samsung, bởi ai cũng biết Samsung Galaxy sử dụng Android.

Tuy vậy, Samsung Pay được cho là có ưu điểm hơn so với các đối thủ khác. Trong khi Android Pay và Apple Pay chủ yếu sử dụng NFC để kết nối thiết bị với máy tính tiền (và máy tính tiền tại các cửa hàng phải hỗ trợ NFC) thì Samsung Pay ngoài NFC còn sử dụng công nghệ tạm gọi là "thẻ từ tính mô phỏng" (Magnetic Secure Transmission – MST) giúp mô phỏng chiếc thẻ ngân hàng thật trên màn hình điện thoại, phương thức này được sử dụng khá phổ biến tại Mỹ vì người dùng chỉ cần đặt điện thoại vào đầu đọc từ trên máy quẹt thẻ để thanh toán. Với công nghệ này, Samsung Pay có thể được sử dụng với các máy tính tiền hỗ trợ cả quẹt thẻ và NFC.

Với thành công này, Samsung đang có kế hoạch bổ sung tính năng cũng như mở rộng các quốc gia mà Samsung Pay hỗ trợ trong thời gian tới.

Phúc Thịnh

Theo Android Authority

Chủ đề khác