VnReview
Hà Nội

Huawei chiêu mộ cựu giám đốc sáng tạo của Apple

Nhà sản xuất điện thoại đầy tham vọng của Trung Quốc Huawei đã tuyển cựu giám đốc sáng tạo của Apple là Abigail Brody làm giám đốc thiết kế trải nghiệm người dùng (UX).

Thông tin về việc bổ nhiệm này đã được nhiều website công nghệ Trung Quốc loan báo trước khi Huawei ra thông cáo bằng tiếng phổ thông Trung Quốc trên mạng xã hội Weibo. Trong thông cáo nói rõ bà Brody sẽ đảm nhận vị trí này trong bộ phận thiết bị và tiêu dùng của Huawei. Tại đây, bà sẽ giám sát việc thiết kế giao diện trên các sản phẩm của Huawei.

Thông cáo còn cho biết Huawei có kế hoạch thiết lập một studio thiết kế trải nghiệm người dùng ở Mỹ, theo dõi và đi đầu các khái niệm thiết kế tiên phong trong ngành công nghiệp, làm việc với nhóm thiết kế ở Trung Quốc để cung cấp trải nghiệm người dùng tốt nhất trên các sản phẩm Huawei.

Hồ sơ của bà Brody trên trang LinkedIn cho thấy bà là giám đốc sáng tạo và phụ trách tuyển dụng ở Apple gần 10 năm và nghỉ ở Apple từ tháng 1/2011. Bà từng làm việc liên quan đến thiết kế iPhone cũng như iCloud. Sau Apple, bà làm cho eBay và PayPal với vai trò là Phó chủ tịch thiết kế toàn cầu.

Chung Hoà

Chủ đề khác