VnReview
Hà Nội

Huawei 'đại thắng' trong quý 3/2015

Hãng Huawei (Trung Quốc) vừa công bố kết quả kinh doanh đầy ấn tượng của mình trong Q3/2015.

Theo đó, số lượng smartphone bán ra của Huawei tăng 63% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu đến từ doanh số từ thị trường nội địa và các nước châu Âu. Một số thiết bị tiêu biểu trong 3 tháng qua đã làm nên kết quả này của Huawei có thể kể đến như Mate S và Honor 7. Về con số cụ thể, Huawei đã bán ra tổng cộng 27,4 triệu chiếc điện thoại trong Q3 năm nay, số lượng các thiết bị cao cấp cũng chiếm một phần đáng kể.

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của Huawei tại Trung Quốc và châu Âu cũng được thể hiện rõ khi số lượng sản phẩm mà hãng bán ra tại 2 thị trường này tăng lần lượt 81% và 98% so với cùng kỳ năm trước. Với kết quả này, Huawei có thể trở thành thương hiệu điện thoại có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong năm nay. Ngoài ra, hãng cũng tự tin tuyên bố sẽ bán được tổng cộng 100 triệu chiếc smartphone trong 2015, tăng khoảng 33% so với năm ngoái và cao hơn so với các đối thủ khác (nếu điều này xảy ra).

Nicole Peng, Giám đốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương của hãng nghiên cứu Canalys cho rằng: "Thật khó để tìm được một đối thủ nào có thể chiếm lấy vị trí số 3 của Huawei trên thị trường toàn cầu (sau Samsung và Apple) trong tương lai gần. Đây là tốc độ tăng trưởng hết sức ấn tượng".

Nếu có thể bán được 100 triệu smartphone trong năm nay, Huawei chắc chắn sẽ củng cố thêm vị trí số 3 của mình trên thị trường smartphone toàn cầu. Điều đó phụ thuộc vào những sản phẩm sắp được bán ra của công ty Trung Quốc, như Mate 8 hay Nexus 6P.

Phúc Thịnh

Theo Android Authority

Chủ đề khác