VnReview
Hà Nội

Google Play nâng giá ứng dụng tối đa lên 400 USD

Google Play vừa nâng mức giá bán tối đa mà một ứng dụng có thể bán trên chợ ứng dụng của mình lên gấp đôi, từ 200 USD lên 400 USD.

Nếu là một người dùng bình thường, có lẽ số tiền bạn phải bỏ ra cho một ứng dụng hay trò chơi trên Google Play chỉ từ 1 đến 5 USD, cao lắm cũng chỉ từ 10-15 USD mà thôi. Tuy nhiên, nếu có một phần mềm dành riêng cho một mục đích riêng biệt nào đó hoặc cho các doanh nghiệp với lượng người dùng ít, thì lập trình viên không thể nào chịu "lỗ" để bán nó với giá rẻ được. Với ý nghĩ này, Google mới đây đã tăng gấp đôi giá bán tối đa mà một ứng dụng có thể bán trên cửa hàng Play Store của mình từ 200 USD lên 400 USD.

Việc Google tăng giá bán tối đa sẽ giúp các nhà phát triển có thêm "động lực" để đưa được một số giải pháp vào các ứng dụng cho doanh nghiệp hoặc ứng dụng dành cho đối tượng người dùng chuyên nghiệp của mình. Do sự chênh lệch về tỉ giá ngoại tệ, nên một số quốc gia sẽ có mức tăng cao hơn thậm chí gấp ba lần so với mức giá cũ tại nước đó.

Ví dụ như tại Canada tăng từ 201 Đô-la Canada lên 500 Đô-la Canada, còn tại một số nước châu Âu, mức giá tăng khoảng 1.75 lần, từ 199 Euro lên 350 Euro. Riêng tại Việt Nam giá tiền tối đa của một ứng dụng sau khi được Google tăng sẽ là 9 triệu đồng (khoảng 405 USD). Bạn đọc có thể xem danh sách chi tiết tại tại đây.

Trong khi giá bán tối đa của một ứng dụng có thể bán trên Google Play là 400 USD thì số tiền đó trên App Store của Apple lên đến 1000 USD, và trước đây cũng có không ít ứng dụng có mức giá "trên trời" như vậy.

Phúc Thịnh

Theo Android Authority

Chủ đề khác