VnReview
Hà Nội

Sẽ bùng nổ các kênh thanh toán hiện đại

Theo nhiều chuyên gia từ các tổ chức thanh toán quốc tế, đang có sự thay đổi chóng mặt trong xu thế thanh toán hiện đại.

Ngày 28-10 vừa qua, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam và OpenWay Group đã tổ chức hội thảo về các xu hướng mới trong thanh toán hiện đại, tại TP HCM.

Được trang bị khá nhiều tính năng bảo mật cao, thiết bị cầm tay hoàn toàn có thể thay thế việc thanh toán di động trong tương lai.

Được trang bị khá nhiều tính năng bảo mật cao, thiết bị cầm tay hoàn toàn có thể thay thế việc thanh toán di động trong tương lai.

Theo nhiều chuyên gia từ các tổ chức thanh toán quốc tế, đang có sự thay đổi chóng mặt trong xu thế thanh toán hiện đại, khi người dùng chuyển từ máy tính để bàn, laptop sang các thiết bị cầm tay như smartphone, máy tính bảng… Điều này đòi hỏi các ngân hàng thương mại phải thay đổi chiến lược tiếp cận khách hàng nếu không muốn thị phần rơi vào tay đối thủ cạnh tranh, nhất là khi các hãng không nghệ lớn như Google, Apple cũng tham gia cung cấp giải pháp thanh toán hiện đại thông qua dịch vụ trực tuyến tiện lợi, bảo mật cao.

Ở Việt Nam, thị trường được đánh giá rất tiềm năng cho các kênh thanh toán hiện đại, nhưng còn nhiều trở ngại chủ yếu do niềm tin của cộng đồng khá thấp. Chẳng hạn, hiện Việt Nam có hơn 76 triệu thẻ ATM được phát hành, nhưng tỉ lệ thanh toán trực tuyến bằng thẻ chỉ chiếm khoảng 19%.

Theo ICTWorld.vn

Chủ đề khác