VnReview
Hà Nội

Toshiba dừng sản xuất TV ở Nhật Bản

Hôm qua, Toshiba tuyên bố đã chấm dứt hoạt động sản xuất TV ở Nhật Bản do nhu cầu nội địa thấp, giá giảm, cạnh tranh toàn cầu khốc liệt và đồng yên mạnh.

Toshiba

Theo hãng tin AFP, người khổng lồ IT và cơ khí Nhật Bản này đã đóng cửa các dây chuyền sản xuất tại các nhà máy TV nội địa cuối cùng của hãng ở Fukaya, gần Tokyo vào cuối tháng Ba vừa qua.

Toshiba, nhà sản xuất TV thương hiệu Regza, đã chuyển tất cả hoạt động sản xuất TV tới các nhà máy ở Trung Quốc, Ba Lan, Indonesia và Ai Cập.

Nhu cầu nội địa giảm mạnh là lý do hãng dừng sản xuất TV ở trong nước.

Sau khi Toshiba loan báo tin này, giá cổ phiếu của hãng ở thị trường chứng khoán Tokyo đã tăng 5,57% lên 322 yên/ cổ phiếu.

Động thái mới nhất này của Toshiba là một minh chứng về sự suy giảm của các hãng điện tử Nhật Bản từng một thời vang bóng.

Đồng yên mạnh, cạnh tranh trên thị trường toàn cầu khốc liệt, đặc biệt đến từ các đối thủ Hàn Quốc, và giá bán lẻ TV rớt nhanh đã làm cho các nhà sản xuất điện tử Nhật Bản trong năm tài chính kết thúc vào tháng Ba vừa qua ngập trong thua lỗ.

Trước Toshiba, hãng điện tử Hitachi cho biết hãng sẽ dừng sản xuất TV trong nước và tập trung vào các dự án hạ tầng cơ sở có quy mô lớn và hy vọng lợi nhuận hoạt động năm nay sẽ cao hơn.

Đầu tuần này, các báo đưa tin Sony và Panasonic đang hợp lại để sản xuất TV thế hệ mới nhằm giành lại thị phần từ các đối thủ Hàn Quốc.

Còn Sharp vẫn có thể lỗ trong năm tới sau khi công bố khoản lỗ kỷ lục 4,7 tỷ USD cho năm tài chính kết thúc vào tháng Ba vừa qua.

Trí Minh

Chủ đề khác