VnReview
Hà Nội

Người dùng iOS ở Đức có thể mua ứng dụng bằng... cước điện thoại

Theo TechCrunch, ngay bây giờ người dùng iOS tại Đức đã có thể mua ứng dụng từ App Store bằng … tiền cước điện thoại.

Theo thông tin từ TechCrunch, Apple đã "lặng lẽ" cho phép người dùng các thiết bị iOS từ Đức đang sử dụng mạng O2 có thể mua trực tiếp ứng dụng, trò chơi, nhạc và các nội dung trên iBooks hoặc iTunes từ tiền điện thoại của mình.

Phát ngôn viên của Telefonica, công ty đang sở hữu O2, cũng đã xác nhận rằng họ đang làm việc với Apple để triển khai phương thức thanh toán này. Nếu dùng thuê bao trả trước thì tiền sẽ được trừ trực tiếp vào tiền điện thoại của bạn, còn nếu dùng thuê bao trả sau thì tiền sẽ được thanh toán thông qua hóa đơn hằng tháng. Telefonica cho biết mọi người dùng nhà mạng O2 tại Đức sẽ được áp dụng phương thức thanh toán này từ tháng 11.

Việc thanh toán, mua ứng dụng trực tiếp từ nhà mạng không phải là mới. Google đã áp dụng cách thức này từ năm 2012, trong năm đó Spotify cũng áp dụng cách thức này. Với phương thức thanh toán bằng tiền điện thoại, việc mua ứng dụng hay trò chơi trên các kho ứng dụng sẽ dễ dàng và thuận lợi hơn rất nhiều so với việc mua bằng thẻ tín dụng. Tại Việt Nam, nền tảng Windows Phone đã hỗ trợ cách thức mua ứng dụng này.

Phúc Thịnh

Theo Engadget

Chủ đề khác