VnReview
Hà Nội

LG vẫn có lãi trong quý 3 dù mảng smartphone chịu lỗ

Doanh số smartphone suy giảm khiến cho lợi nhuận của LG trong quý vừa qua sụt giảm tới 37% so với cùng kỳ 2014.

Doanh số smartphone suy giảm khiến cho lợi nhuận của LG trong quý vừa qua sụt giảm tới 37% so với cùng kỳ 2014.

Trong ngày hôm qua, LG đã chính thức công bố kết quả kinh doanh quý 3/2015 với doanh thu vào khoảng 12 tỷ USD, tăng 0,7% so với doanh thu quý 2 trước đó. Lợi nhuận; hoạt động mà LG đạt được là 257 triệu USD, giảm tới 37% so với cùng kỳ 2014 song vẫn vượt qua dự đoán của giới tài chính. Mức lãi ròng mà công ty Hàn Quốc đạt được trong quý vừa qua là 106 triệu USD.

Nhìn chung, LG đã bị ảnh hưởng đáng kể do khủng hoảng tài chính tại Trung Quốc và lạm phát tại các thị trường lớn như Brazil và Nga. Trong năm vừa qua, cổ phiếu của LG đã bị mất giá tới 10,3%.

Cụ thể, quý tài chính vừa qua cũng đã chứng kiến LG đạt được lợi nhuận của mảng Thiết bị Gia dụng tăng tới 5 lần so với cùng kỳ 2014, đạt mức 210,1 triệu USD trên doanh thu 3,55 tỷ USD. Nguyên nhân chính giúp cho công ty Hàn Quốc đạt được thành công này là nhờ vào doanh số ấn tượng của các sản phẩm cao cấp như máy giặt và điều hòa cho khách hàng doanh nghiệp.

Trong khi không còn thua lỗ như quý 2, mảng Giải trí Tại gia của LG chỉ đạt được lợi nhuận 32 triệu USD, giảm còn 1/4 so với mức lợi nhuận hoạt động của quý 3/2014. Doanh số của các sản phẩm cao cấp như TV 4K và TV OLED đã tăng cao so với quý trước nhưng cũng vẫn bị ảnh hưởng trầm trọng của quá trình suy thoái kinh tế trên toàn cầu.

Doanh số smartphone suy giảm khiến cho lợi nhuận của LG trong quý vừa qua sụt giảm tới 37% so với cùng kỳ 2014.

Đáng tiếc là mảng di động của LG đã phải gánh chịu khoản lỗ gần 32 triệu USD dù đã tăng được 6% sản lượng đạt mức 14,9 triệu smartphone xuất xưởng trong quý trước. Trong khi doanh số thiết bị di động tại Bắc Mỹ của LG đã tăng 12%, nhưng tổng doanh số của công ty Hàn Quốc trong quý vừa qua (2,9 tỷ USD) đã giảm 7% so với quý 2 và 21% so với quý 3/2014. Niềm hy vọng hiện tại của LG nhằm phục hồi doanh số là chiếc V10 cao cấp cùng chiếc Nexus 5X phối hợp sản xuất cùng Google.

Bên cạnh các mảng kinh doanh chủ chốt này, LG cũng đang hy vọng sẽ tăng tốc trên mảng sản xuất linh kiện điện tử cho xe hơi. Trong quý vừa qua, doanh số mảng Linh kiện Xe hơi của LG đã tăng 6% để đạt mức 409 triệu USD, song chi phí dành cho nghiên cứu và phát triển đã khiến cho công ty Hàn Quốc phải chịu lỗ trên mảng này.

Lê Hoàng

Theo Yahoo News & Finchannel

Chủ đề khác