VnReview
Hà Nội

Đến lượt HTC tiếp tục thua lỗ trong quý 3/2015

Doanh thu của công ty Đài Loan trong quý 3/2015 thậm chí còn giảm bằng một nửa so với quý 3/2014.

Doanh thu của công ty Đài Loan trong quý 3/2015 thậm chí còn giảm bằng một nửa so với quý 3/2014.

Trong tuần vừa qua, Samsung, Sony và LG đã lần lượt công bố các báo cáo tài chính, hé lộ tình hình kinh doanh không mấy khả quan của các tên tuổi lớn trong mảng smartphone Android. Đến ngày hôm nay, HTC đã trở thành tên tuổi Android mới nhất gặp khó trong quý vừa qua.

Một lần nữa, doanh thu của công ty Đài Loan đã chứng kiến mức sụt giảm lớn so với quý tài chính trước đó. Trong khi doanh thu quý 2 của HTC đạt tới mức 1 tỷ USD, doanh thu quý này đã giảm xuống chỉ còn 660 triệu USD. Dòng tiền mà HTC thu được trong quý vừa rồi thậm chí còn chỉ bằng một nửa so với cùng kỳ 2014. Kết quả là lợi nhuận hoạt động của công ty đã giảm từ mức -15,6% xuống còn -23,1%, tương đương với mức lỗ lên tới 151 triệu USD.

So với mức lỗ 151 triệu USD của quý 2/2015, mức lỗ của công ty Đài Loan trong quý 3 đã không được cải thiện nhiều. Tình hình của HTC thậm chí còn bi đát tới mức công ty sẽ không công bố các con số doanh thu và lợi nhuận dự đoán trong quý sau. Có vẻ như công ty Đài Loan đang hiểu rất rõ những khó khăn chồng chất trước mắt nên đã từ chối công bố các con số này để khỏi làm nản lòng các nhà đầu tư.

Doanh thu của công ty Đài Loan trong quý 3/2015 thậm chí còn giảm bằng một nửa so với quý 3/2014.

Doanh thu (trái) và lợi nhuận trước thuế (phải) của HTC qua từng quý, tính theo đơn vị tỷ Đài Tệ.

Vào thời điểm tháng 8, giá trị thị trường của HTC thậm chí còn giảm xuống dưới mức tiền mặt mà công ty nắm giữ, khiến cho thương hiệu và toàn bộ mảng hoạt động của HTC trở thành... vô giá trị. Mới đây, HTC đã ra mắt chiếc One A9 với mong muốn cải thiện tình hình, song những lời chỉ trích ban đầu nhắm vào chiếc smartphone này (trong đó nổi trội nhất là cáo buộc quá giống với iPhone 6) cho thấy quãng thời gian trước mắt vẫn sẽ là vô cùng khó khăn đối với HTC.

Lê Hoàng

Theo Android Authority

Chủ đề khác