VnReview
Hà Nội

Samsung Galaxy S7 sẽ dùng cảm biến ảnh Xperia Z5?

Samsung được cho là đang đàm phán với Sony để hãng điện tử Nhật Bản cung cấp cảm biến hình ảnh hiện đang có trên Xperia Z5 cho thế hệ Galaxy tiếp theo.

Cách đây không lâu, từng có tin đồn cho rằng Galaxy S7 sẽ được trang bị camera 20MP sử dụng cảm biến ISOCELL. Tuy nhiên có vẻ như cảm biến IMX300 mới trên chiếc Xperia Z5 của Sony đang khiến Samsung đặt mối quan tâm nhiều hơn.

Mặc dù không thể khẳng định chắc chắn nhưng nhiều khả năng Samsung có thể trang bị cảm biến này trên Galaxy S7. Nếu có thể, Samsung cũng sẽ tiến hành sản xuất hai phiên bản Galaxy S7 sử dụng hai cảm biến khác nhau.

Cảm biến IMX300 xuất hiện lần đầu trên bộ ba Xperia Z5 của Sony và đã tạo được ấn tượng tốt trên chuyên trang phân tích chất lượng hình ảnh, video;DxOMarkNgay khi mới ra mắt, cảm biến này đã nhanh chóng leo lên ngôi đầu bảng xếp hạng mục camera di động của DxOMark.

Tuy nhiên vấn đề là Sony muốn giữ cảm biến đó trở thành một sản phẩm độc quyền dành riêng cho dòng Xperia. Nhưng nếu đề nghị hợp tác của Samsung thành công, đây có thể sẽ là một điểm sáng hiếm hoi trong bức tranh toàn cảnh u ám của Sony.

Một số suy đoán cho rằng, cảm biến IMX300 trên Xperia Z5 thực sự có độ phân giải lên tới 25MP nhưng do một số góc chưa được tận dụng khiến nó chỉ có độ phân giải 23MP, tỷ lệ 16:9 hoặc 21MP, tỷ lệ 4:3.

Đối với Samsung, nếu Galaxy S7 được trang bị cảm biến IMX300, độ phân giải nhiều khả năng sẽ chỉ có 20MP. Bởi lẽ, Samsung khó có thể nào lại quảng cáo tính năng camera có tới 2 độ phân giải khác nhau. Do vậy, 20MP có thể sẽ là lựa chọn thông minh.

Ưu điểm lớn nhất của cảm biến IMX300 chủ yếu nhờ được trang bị hệ thống tự động lấy nét lai 192 điểm và thời gian bắt nét siêu nhanh, chỉ có 0,03 giây. Trong khi đó, cảm biến ISOCELL 20MP hiện nay của Samsung được xây dựng trên quy trình 28nm, tiết kiệm năng lượng, mô hình RWB Color Pattern mới giúp tăng cường độ nhạy sáng và cải thiện độ nhiễu trong điều kiện ánh sáng thấp. 

Tuy vậy dù Galaxy S7 được trang bị cảm biến hình ảnh nào đi chăng nữa thì cả hai cũng đều đủ sức đáp ứng nhu cầu chụp ảnh độ sắc nét cao của người dùng.

Tiến Thanh

Theo PhoneArena

Chủ đề khác