VnReview
Hà Nội

Sếp Google chê Windows 10 lạc hậu

Trên mạng xã hội Twitter, Phó chủ tịch phụ trách Thiết kế của Google nghĩ Windows 10 không hơn Windows Xp là mấy.; 

Trên mạng xã hội Twitter, phó chủ tịch phụ trách Thiết kế của Google đã dành những lời lẽ không mấy tốt đẹp dành cho hệ điều hành mới nhất của Microsoft.

Martias Duarte, Phó chủ tịch phụ trách Thiết kế của Google.

Trong ngày 3/11, ông Matias Duarte, Phó chủ tịch phụ trách Thiết kế của Google đã đưa ra những lời  nhận xét không mấy hay ho về trải nghiệm Surface Pro 4 và Windows 10:

"Tôi vừa cài đặt Surface 4 & Windows 10 – tôi không hiểu vì sao tôi lại thấy thích thú khi thử nghiệm một cái gì đó mới mẻ, bởi đây thực chất là XP với giao diện phẳng.

Windows 10? Giống như là 'Windows 10 năm trước' vậy".

Là cha đẻ của thiết kế phẳng Material Design trên Android và nhiều sản phẩm khác của Google, những lời chỉ trích của Duarte hoàn toàn không nhắm vào giao diện phẳng trên Windows 10. Trong một bình luận sau đó, vị phó chủ tịch này cho biết "Tôi không có vấn đề gì với giao diện của Windows 10. Tôi thất vọng vì nó hoạt động y như XP. Tôi hiểu rằng với nhiều người thì đó là một tính năng. Tôi thì không coi là như vậy".

Khi được một người dùng Twitter khác bình luận "Tôi hy vọng anh cũng để ý tới những lời bình luận – để nhận được cảm hứng. Android vẫn còn trẻ tuổi", Duarte đã tự tin đáp lại "Đồng ý. Nếu như Android cũng hoạt động theo cùng một cách như 10 năm trước đây – tôi sẽ rất rất buồn".

Trên mạng xã hội Twitter, phó chủ tịch phụ trách Thiết kế của Google đã dành những lời lẽ không mấy tốt đẹp dành cho hệ điều hành mới nhất của Microsoft.

Dù mới chỉ ra mắt vào cuối tháng 7, Windows 10 đã nhanh chóng trở thành một cột mốc chói lọi của Microsoft khi đạt được 110 triệu người dùng trong thời gian 3 tháng. Với trọng tâm mới đặt vào ứng dụng và dịch vụ hơn là vào bản quyền như trước đây, hệ điều hành mới của Microsoft có lẽ đã động chạm nhiều hơn vào các mảng kinh doanh của Google. Trong ba ông lớn công nghệ thì Microsoft vẫn là người đầu tiên sử dụng giao diện phẳng thời thượng khi Windows 8 ra mắt trước cả Android 5.0 Lollipop lẫn iOS 7 gần một năm.

Lê Hoàng

Theo The Verge

Chủ đề khác