VnReview
Hà Nội

Microsoft giảm dung lượng tài khoản OneDrive miễn phí từ 15GB còn... 5GB

Gã khổng lồ phần mềm lấy dẫn cớ là một vài người dùng vô ý thức để bắt toàn bộ cộng đồng người dùng phải... chịu đựng.

Gã khổng lồ phần mềm lấy dẫn cớ là một vài người dùng vô ý thức để bắt toàn bộ cộng đồng người dùng phải... chịu đựng.

Trong một bài viết mới nhất trên blog chính thức của OneDrive, Microsoft đã tuyên bố đưa ra một loạt quyết định chắc chắn sẽ khiến người dùng phật ý. Đầu tiên, gã khổng lồ tìm kiếm cho biết người dùng Office 365 sẽ không còn được tận hưởng dịch vụ 365 không giới hạn dung lượng. Thay vào đó, mức dung lượng tối đa mà người dùng dịch vụ ứng dụng văn phòng nền đám mây của Microsoft sẽ được tận hưởng sẽ chỉ là 1TB.

Lý do mà Microsoft đưa ra cho bước đi này là "để tránh gặp phải các tình huống phải sao lưu hy hữu và tập trung vào khả năng làm việc, phối hợp mạnh mẽ có thể đem lại lợi ích cho phần lớn người dùng OneDrive". Một vài dẫn chứng mà Microsoft đưa ra cho tình huống này là việc một số người dùng sao lưu "toàn bộ kho phim ảnh" hoặc "sao lưu nhiều máy PC" lên OneDrive với dung lượng tổng cộng vượt quá 75TB.

Đồng thời, gã khổng lồ tìm kiếm cũng đã cắt giảm dung lượng của tài khoản miễn phí trên OneDrive từ 15GB xuống còn 5GB. Ngay cả dung lượng được tặng khi người dùng bật tính năng sao lưu kho ảnh chụp (Camera Roll backup) cũng đã bị loại bỏ. Điều ngày có nghĩa rằng tài khoản 30GB thông thường của người dùng sẽ chỉ còn lại 5GB khả dụng.

Theo Microsoft, quá trình chuyển đổi sẽ diễn ra trong năm sau. Những người đã từng có tài khoản 15GB sẽ được Microsoft cho phép chuyển đổi trong vòng 12 tháng.

Gã khổng lồ phần mềm lấy dẫn cớ là một vài người dùng vô ý thức để bắt toàn bộ cộng đồng người dùng phải... chịu đựng.

Đồng thời, 2 gói dung lượng 100GB và 200GB cũng đã bị loại bỏ. Microsoft cũng đã ra mắt một gói OneDrive mới có dung lượng 50GB với giá 2 USD (khoảng 44.000 đồng)/tháng.

Trong khi tài khoản 1TB có lẽ sẽ là đủ dùng cho đông đảo người tiêu dùng, động thái này của Microsoft đã nhanh chóng gặp phải một loạt những lời phàn nàn từ phía người dùng. Ngay trong phần bình luận của bài blog nói trên, rất nhiều người dùng đã tuyên bố sẽ từ bỏ dịch vụ của Microsoft để chuyển sang Google Drive, DropBox hoặc các dịch vụ khác. Mức dung lượng miễn phí 15GB vốn là điểm mạnh lớn nhất của OneDrive so với các đối thủ cạnh tranh thì nay đã bị loại bỏ, chưa kể việc loại bỏ dung lượng miễn phí của những người dùng hiện tại cũng chắc chắn đã khiến nhiều người phật lòng.

Theo phỏng đoán của nhiều người, Microsoft thực hiện động thái này là để ép buộc người dùng chuyển sang gói OneDrive 50GB có giá thành khá rẻ mới ra mắt sau khi đã "câu kéo" được nhiều người dùng với các gói khuyến mãi cũ.

Lê Hoàng

Theo The Verge

Chủ đề khác