VnReview
Hà Nội

Google - Không có chuyện hợp nhất Chrome OS và Android

Mới đây, đại diện của Google đã lên tiếng xác nhận không có chuyện họ hợp nhất hai nền tảng Chrome OS và Android trong thời gian tới.

Google: không có chuyện hợp nhất Chrome OS và Android

Gần đây, thông tin từ tờ Wall Street Journal cho biết Google đang tính chuyện hợp nhất Chrome OS và Android lại làm một nền tảng. Nhưng Phó chủ tịch cao cấp của Google phụ trách Chrome OS và Android, Hiroshi Lockheimer, nói rằng công ty vẫn đang có kế hoạch riêng để mang đến những gì tốt nhất cho hai hệ điều hành này.

Trong bài viết trên blog cá nhân của mình, Hiroshi Lockheimer còn nhấn mạnh thêm về những thành công của Chrome OS trong thời gian qua như: hiện có hơn 2 triệu giáo viên và học sinh sử dụng các thiết bị chạy Chrome OS cho học tập và giảng dạy; 30.000 Chromebook mới được bán ra tại Mỹ mỗi ngày; ngày càng có nhiều doanh nghiệp sử dụng Chrome OS (trong đó có các tên tuổi như Netflix và Starbucks); các Chromebook thường xuyên nằm trong danh sách các mặt hàng bán chạy nhất của Amazon (một trong những website thương mại điện tử lớn nhất thế giới).

Google: không có chuyện hợp nhất Chrome OS và Android

Chính vì vậy, vị Phó chủ tịch cao cấp của Google khẳng định không có lý do gì để công ty "bóp chết" Chrome OS trong thời gian tới. Không những vậy, hãng cho biết sẽ có hàng chục mẫu Chromebook ra đời trong năm tới và công ty sẽ phát hành bản cập nhật hệ điều hành cho người dùng sau 2 tháng.

Như vậy, trước mắt sẽ không có một nền tảng dùng chung cho điện thoại, máy tính bảng, máy tính để bàn, laptop từ Google như cách mà Microsoft vừa làm cho Windows. Thay vào đó, trong thời gian tới Chrome OS có thể nhận được nhiều tính năng từ Android và ngược lại.

Minh Trung

Theo Liliputing

Chủ đề khác