VnReview
Hà Nội

Dell, HP khuyên người dùng tránh xa Windows 10

Microsoft đang rất tích cực quảng bá cho Windows 10, nhưng các đối tác lớn của gã khổng lồ phần mềm thì lại không mấy mặn mà với hệ điều hành mới.

Microsoft có thể đang rất tích cực quảng bá cho phiên bản Windows mới nhất, nhưng các đối tác lớn của gã khổng lồ phần mềm thì lại không mấy mặn mà với sản phẩm này.

Khi gọi điện tới Dell và HP để đánh giá khả năng chăm sóc khách hàng của 2 hãng này, các biên tập viên của LaptopMag đã phát hiện ra một sự thật thú vị: bộ phận hỗ trợ kỹ thuật của cả 2 hãng đều đang khuyến cáo người dùng tránh xa Windows 10. Nhân viên của HP thậm chí còn đề nghị người dùng nên gỡ bỏ Windows 10 và trở lại với Windows 8.1. Tương tự, nhân viên của Dell cũng cho biết đang nhận được rất nhiều yêu cầu giúp đỡ từ người dùng mới cập nhật lên Windows 10, và các nhân viên này đều khuyến cáo người dùng... trở lại với Windows 8.1.

Thậm chí, nhân viên hỗ trợ khách hàng qua điện thoại của Dell còn sẵn sàng khẳng định "Windows 10 có rất nhiều lỗi" ngay khi được hỏi về tính năng touchpad. Trong khi đó, không than phiền về hệ điều hành mới nhất của Microsoft, đại diện của Lenovo (Trung Quốc) có vẻ cũng không hiểu về cách hoạt động của Cortana.

Trong một tuyên bố chính thức tới LaptopMag sau đó, Dell khẳng định: "Khi có một bản Windows mới, đôi khi chúng tôi khuyến cáo người dùng nên trở về hệ điều hành cũ để giải quyết một vấn đề cụ thể mà họ gặp phải. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng liên tục phản hồi với Microsoft để chia sẻ các ý kiến từ phía khách hàng nhằm cung cấp thông tin cho các bản cập nhật tương lai của hệ điều hành này và đảm bảo rằng Windows 10 là trải nghiệm mà khách hàng của chúng tôi muốn có".

Microsoft có thể đang rất tích cực quảng bá cho phiên bản Windows mới nhất, nhưng các đối tác lớn của gã khổng lồ phần mềm thì lại không mấy mặn mà với sản phẩm này.

Về phần mình, Phó Chủ tịch Phụ trách trải nghiệm khách hàng của HP, Mike Nash cho biết công ty đang rất lạc quan về Windows 10, hiện tất cả các dòng laptop HP 2015 đều được thiết kế cho hệ điều hành mới của Microsoft. Tuy vậy, HP cũng cho rằng nhiệm vụ tối thượng của đội ngũ hỗ trợ kỹ thuật là giúp cho khách hàng cảm thấy thoải mái khi chiếc PC của họ có thể hoạt động tốt. Do đó, nếu như phát hiện một bản cập nhật có sai sót, nhân viên hỗ trợ của HP sẽ hỗ trợ người dùng cài đặt Windows 8.1 trở lại.

Lê Hoàng

Theo LaptopMag

Chủ đề khác