VnReview
Hà Nội

Activision thâu tóm 'cha đẻ' Candy Crush

King, "cha đẻ" của tựa game di động nổi tiếng Candy Crush, vừa bị Activision thâu tóm với giá 5,9 tỷ USD.

Activision (nhà phát triển và phát hành game nổi tiếng của Mỹ) mới đây đã đồng ý mua lại tất cả các cổ phiếu của King Digital với tổng giá trị là 5,9 tỷ USD, tức 18 USD mỗi cổ phiếu. Nếu để ý, bạn sẽ nhận ra King Digital chính là "cha đẻ" của tựa game di động nổi tiếng một thời Candy Crush Saga. Từng giúp tăng cổ phiếu của King lên 22,5 USD vào năm ngoái, thế nhưng doanh thu từ Candy Crush (cùng các phiên bản biến thể) đã suy giảm nghiêm trọng trong thời gian gần đây.

Trong thời kỳ "huy hoàng" của mình, Candy Crush đã mang lại cho King 1,4 tỷ USD doanh thu trong 2014, vật phẩm bán trong game là nguồn thu chính để hãng có được con số này. Tuy nhiên, báo cáo tài chính quý 2/2015 vừa qua cho thấy doanh thu của Candy Crush chỉ còn 206 triệu USD, với mức lãi ròng giảm 28% so với cùng kỳ năm ngoái. King cho biết sẽ công bố kết quả kinh doanh của mình trong quý 3 vừa rồi vào ngày mai. Dự kiến đến đầu năm 2016, Activision sẽ hoàn tất thương vụ này.

Activision được biết đến là nhà phát hành của Call of Duty, tựa game nhượng quyền thương mại nổi tiếng nhất thế giới. Việc mua lại King sẽ giúp Activision tiếp cận gần hơn đến thị trường game di động đang khá "màu mỡ". Tuy vậy, khác với game PC hay console, rất khó để lôi kéo người chơi game trên di động quay lại tựa game mà họ đã từ bỏ được. Đây cũng là trường hợp mà Draw Something mắc phải vào năm 2012, không có quá nhiều thay đổi sau 1 thời gian, những người chơi dần "chán" rồi bỏ luôn.

Phúc Thịnh

Theo;Apple Insider và Phone Arena

Chủ đề khác