VnReview
Hà Nội

Apple thoát án bồi thường vì lục túi xách nhân viên

Vụ kiện tập thể nhắm vào Apple do chính các nhân viên của quả Táo thực hiện đã bị thẩm phán San Francisco bãi bỏ.

Một vụ kiện tập thể nhắm vào Apple do chính các nhân viên của Táo thực hiện đã bị thẩm phán bãi bỏ.

Trong tuần qua, thẩm phán tòa án San Francisco đã hủy bỏ vụ kiện Apple lục soát túi xách của các nhân viên bán lẻ mỗi ngày trong thời gian nghỉ và chuyển ca. Theo phán quyết mới, Apple sẽ không phải bồi thường cho 12.000 nhân viên đã và đang làm việc tại 52 cửa hàng trên toàn bang California. Lý do đưa ra rất đơn giản: các nhân viên này có thể lựa chọn không mang túi xách đến công ty và nhờ đó tránh được quá trình lục soát.

"Thay vì cấm nhân viên không được mang túi xách và các thiết bị cá nhân vào cửa hàng, Apple đã lựa chọn cách thuận tiện hơn để phòng chống tình trạng trộm cắp. Họ cho phép nhân viên được mang túi xách và thiết bị cá nhân tới cửa hàng với điều kiện bị lục soát", thẩm phán William Alsup khẳng định trong phán quyết của mình.

Vụ kiện này đã được khởi xướng bởi 2 cựu nhân viên của Apple từ năm 2013. Theo đó mỗi ngày các nhân viên của Apple sẽ phải đứng xếp hàng 30 phút để đợi người quản lý kiểm tra xem họ có ăn cắp hàng hay không. Bên cạnh quá trình chờ đợi mệt mỏi, thủ tục này của Apple cũng khiến các nhân viên bán lẻ mất hàng chục giờ làm việc mà không được trả lương, tương đương khoảng 1500 USD mỗi năm.

Một vụ kiện tập thể nhắm vào Apple do chính các nhân viên của Táo thực hiện đã bị thẩm phán bãi bỏ.

Đây là lần thứ hai Apple vướng phải một vụ kiện đình đám trong vòng 2 tháng vừa qua. Vào tháng Chín, Apple cùng với Google, Intel, Adobe đã đồng ý chi 415 triệu USD để hòa giải vụ kiện cáo buộc rằng các ông lớn tại thung lũng Silicon đã thỏa thuận "ngầm" để không lôi kéo nhân viên của nhau, dẫn tới tình trạng bất bình đẳng cho người làm công.

Lê Hoàng

Theo Cnet

Chủ đề khác