VnReview
Hà Nội

Apple đối diện với vụ kiện thứ 2 về Wi-Fi Assist

Quả Táo đang cùng lúc phải hứng chịu tới 2 vụ kiện liên quan đến tính năng hỗ trợ người dùng chuyển kết nối Internet sang mạng di động khi tín hiệu Wi-Fi yếu (Wi-Fi Assist).

Theo Apple Insider,;Apple đang bị một nhóm kiện tập thể yêu cầu phải bồi thường số tiền do tính năng Wi-Fi Assist đã "ăn cắp" dữ liệu di động hàng tháng của họ một cách âm thầm.

Theo nhóm khởi kiện, tính năng Wi-Fi Assist liên tục chuyển đổi kết nối Wi-Fi trên iPhone sang mạng di động khi tín hiệu sóng Wi-Fi có dấu hiệu suy giảm hoặc vô tình bị yếu đi. Điều này nghe có vẻ lý thuyết nhưng thực tế tính năng Wi-Fi Assist đã được bật mặc định trên iOS 9.

Trong khi đó Apple đã sai lầm khi không cung cấp thông tin đầy đủ cho người dùng sau một tháng phát hành iOS 9. Kết quả không bất ngờ khi nhiều người dùng iPhone "tá toả" khi nhận trên tay tờ hoá đơn dữ liệu di động tháng.

Vụ kiện thứ hai được thụ lý tại Toà án quận Bắc California. Apple được cho đã vi phạm luật cạnh tranh không công bằng và luật quảng cáo trong bộ luật bang California. Toà án quận cho rằng, Apple đã gây hiểu lầm cho khách hàng bằng cách bỏ qua hoặc che giấu sự thật về các tính năng.

Cả hai vụ kiện đều mong đợi khoản tiền bồi thường từ Apple lên tới 5 triệu USD cho những thiệt hại mà phía nguyên đơn phải gánh chịu.

Tuy nhiên Apple từng nói rằng, hầu hết người dùng sẽ nhận thấy được những thay đổi nhỏ trong dữ liệu mạng của họ khi sử dụng tính năng Wi-Fi Assist. Ngoài ra, tính năng cũng không được kích hoạt khi người dùng sử dụng iPhone nghe nhạc hoặc xem video trực tuyến.

Wi-Fi Assist ra đời với mục đích cung cấp một trải nghiệm "liền mạch" cho người dùng iPhone vốn ngày càng phụ thuộc vào kết nối dữ liệu để duyệt web hay các ứng dụng bên thứ ba. Trước khi có tính năng Wi-Fi Assist, hầu hết người dùng sẽ buộc phải tắt Wi-Fi hoàn toàn.

Apple hiện chưa có phản ứng chính thức nào xoay quanh vụ kiện trên.

Toàn bộ thông tin vụ kiện có thể tham khảo tại đây.

Tiến Thanh

Chủ đề khác