VnReview
Hà Nội

OPPO ra mắt ROM gần nguyên bản cho Find 7 và Find 7a

Động thái này của hãng smartphone Trung Quốc được coi là một chiêu bài nhằm gia tăng sức ảnh hưởng của mình tại thị trường phương Tây.

OPPO ra mắt ROM gần nguyên bản cho Find 7 và Find 7a

Trong nhiều năm liền, OPPO (Trung Quốc) đã cài đặt lên các mẫu smartphone của mình một phiên bản Android được chỉnh sửa khá nhiều. Đến ngày hôm nay, chính sách này đã thay đổi: OPPO vừa ra mắt một bản ROM Lolipop với giao diện gần như nguyên bản và một vài ứng dụng riêng của hãng gồm camera, các công cụ âm thanh và các thao tác cử chỉ cảm ứng. Bản cập nhật mới có tên gọi Project Spectrum hiện chỉ có thể được cài đặt lên 2 chiếc Find 7 và Find 7a song được cho là sẽ sớm có mặt trên các dòng smartphone OPPO khác trong tương lai. Khung thời gian OPPO ra mắt một bản rom Marshmallow nguyên bản là vào đầu năm sau.

Hiện tại, các dòng smartphone OPPO vẫn được cài đặt sẵn bộ giao diện ColorOS và người dùng cũng sẽ phải tự cài đặt Project Spectrum lên smartphone của mình. Công ty Trung Quốc khẳng định mục tiêu khi ra mắt ROM nguyên bản là để "kết nối tốt hơn với người dùng tại các thị trường phương Tây", những người vốn thường ưa thích ROM gốc hơn là ROM bị chỉnh sửa nhiều. Trái lại, các thị trường đang phát triển như Trung Quốc và Ấn Độ lại thích sử dụng ROM Android đã được tùy biến.

Động thái này của hãng smartphone Trung Quốc được coi là một chiêu bài nhằm gia tăng sức ảnh hưởng của tại thị trường phương Tây.

Trong khi OPPO không đưa ra bình luận nào về kế hoạch của mình, rất có khả năng các dòng smartphone của công ty Trung Quốc này sẽ được cài đặt sẵn bản ROM nguyên bản để thu hút sự chú ý từ các khách hàng tiềm năng.

Gia Bảo

Theo The Verge

Chủ đề khác