VnReview
Hà Nội

Doanh thu HP tiếp tục giảm trước khi tách công ty

Trong quý tài chính cuối cùng trước khi phân tách thành 2 công ty riêng biệt, Hewlett-Packard Co lại chứng kiến doanh thu tiếp tục giảm mạnh.

Trong quý tài chính cuối cùng trước khi phân tách thành 2 công ty riêng biệt, Hewlett-Packard Co đã chứng kiến doanh thu tiếp tục giảm mạnh.

Theo Venture Beat, trong quý tài chính vừa qua của công ty (kết thúc vào ngày 31/10), doanh thu của HP đã sụt giảm 9,5% xuống còn mức 25,71 tỷ USD. Lãi sau thuế của công ty trong quý vừa qua giảm chỉ còn 1,32 tỷ USD, thấp hơn một chút so với mức 1,33 tỷ USD vào cùng kỳ 2014.

Đây là quý tài chính cuối cùng trước khi Hewlett-Packard chính thức tách biệt thành HP Inc (kinh doanh máy in và PC) và Hewlett Packard Enterprise Co (kinh doanh phần cứng doanh nghiệp và dịch vụ). Sau khi báo cáo tài chính được công bố, cổ phiếu của HP Enterprise đã tăng 2,3% và chạm mức 14 USD, trong khi cổ phiếu của HP Inc giảm 4% xuống còn 14 USD.

Trong quý vừa qua, doanh thu mảng máy in và PC của HP đã giảm 14%. Đây được coi là một con số không mấy bất ngờ, bởi theo số liệu của Gartner,;thị trường PC toàn cầu đã tiếp tục sụt giảm 7,7% trong quý vừa qua. Sự góp mặt của Windows 10, vốn được coi là "luồng gió mới" cho thị trường PC, đã không thể mang lại hiệu quả như mong đợi.

Trong quý tài chính cuối cùng trước khi phân tách thành 2 công ty riêng biệt, Hewlett-Packard Co đã chứng kiến doanh thu tiếp tục giảm mạnh.

Cùng lúc, mảng dịch vụ doanh nghiệp của HP chứng kiến doanh thu giảm 9%. Trong 2 công ty con sắp tách biệt từ HP, HP Enterprise hiện đang là công ty có tốc độ tăng trưởng nhanh hơn.

Lê Hoàng

Chủ đề khác