VnReview
Hà Nội

Mua sắm qua di động: cơ hội mới cho doanh nghiệp Việt

Các thiết bị di động đang dần trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống. Bất kể chúng ta đang sử dụng dịch vụ của nhà cung cấp nào, chúng ta đều ngày càng phụ thuộc nhiều hơn vào các thiết bị di động này để liên tục cập nhật các hoạt động, lịch trình, cũng như các thông tin hằng ngày.

Xu hướng mới của thương mại điện tử

Theo một Báo cáo quốc tế của Opera MediaWorks và Hiệp hội Tiếp thị Di động Châu Á Thái Bình Dương, Việt Nam được đánh giá là một trong 4 quốc gia châu Á – TBD có sự tăng trưởng lớn nhất về việc sử dụng các thiết bị di động thông minh. Theo Báo cáo Thương mại điện tử di động năm 2014, tính đến năm 2014 Việt Nam đã có tới 134 triệu thuê bao di động; và từ tháng 1/2014 tới tháng 1/2015, hơn 11,6 triệu điện thoại thông minh đã được bán ra. Với 39% dân số sử dụng Internet, trong đó 34% truy cập Internet qua nền tảng di động, Việt Nam đã được công nhận là thị trường bùng nổ cho thương mại điện tử di động.

Khi người tiêu dùng sử dụng thiết bị di động ngày càng nhiều để tìm kiếm, truy cập, so sánh và mua sắm hàng hóa thì giải pháp di động đang trở thành một kênh kinh doanh quan trọng cho ngành bán lẻ. Thống kê từ các doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam cho thấy các nhà bán lẻ đang cố gắng thích nghi với khuynh hướng thương mại điện tử trên nền tảng di động.

thương mại điện tử trên di động

Thời cơ mới cho doanh nghiệp Việt

Chia sẻ về xu hướng mới này trong thương mại điện tử di động tại hội thảo "Kinh doanh trực tuyến – từ tên miền tới website cho doanh nghiệp" do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức, ông Nguyễn Thanh Hưng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VECOM khẳng định: "Nhu cầu mua sắm trực tuyến thông qua các thiết bị di động đang ngày càng tăng cao. Do đó, các doanh nghiệp đang ngày chú trọng đầu tư cho các giải pháp để đáp ứng các nhu cầu này và cạnh tranh trong môi trường kinh doanh mới. Trong đó nổi bật là giải pháp website di động với chi phí đầu tư vô cùng nhỏ nhưng đem lại hiệu quả rất lớn."

Một doanh nghiệp sở hữu và vận hành một website di động sẽ có rất nhiều lợi thế như tăng thời gian trung bình của người dùng trên trang web TMĐT của doanh nghiệp; gia tăng tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp, qua đó, tăng khả năng mua hàng hóa/dịch vụ, .v.v... Với các website di động, doanh nghiệp Việt đang dần tăng tốc trong việc nắm lấy cơ hội tiếp thị mạnh mẽ cho thương hiệu của mình trước những số liệu khả quan của thị trường TMĐT.

"Để xây dựng một website di động thành công, lựa chọn một tên miền phù hợp là bước đầu tiên doanh nghiệp cần ưu tiên. Có rất nhiều tên miền để lựa chọn, nhưng tên miền .com vẫn luôn là tên miền tiêu chuẩn nhất được công nhận trên toàn cầu cho hoạt động kinh doanh trực tuyến của doanh nghiệp". Mắt Bão, công ty chuyên về lĩnh vực tên miền trong nhiều năm nay, vẫn luôn khuyến khích doanh nghiệp lựa chọn tên miền .com nhờ tính sẵn có, đáng tin cậy và có mức độ ổn định cao khi sử dụng để xây dựng thương hiệu trực tuyến cho riêng họ, đặc biệt khi muốn vươn ra "biển lớn", bà Lương Thị Thanh Hương, Giám đốc Điều hành Công ty Cổ phần Mắt Bão Network tại miền Bắc, chia sẻ.

Với tính khả dụng tuyệt đối của hơn 120 triệu tên miền đã được đăng ký trên toàn cầu trong suốt hơn 18 năm qua, tên miền .com vẫn luôn là lựa chọn sáng suốt để đặt nền móng cho mọi dự án khởi nghiệp cũng như liên doanh nhỏ.

V.H

Chủ đề khác