VnReview
Hà Nội

LG tái cơ cấu để tìm tương lai tươi sáng hơn

LG Electronics;hôm thứ Năm (26/11) đã chính thức tuyên bố cải tổ hàng ngũ lãnh đạo để giải thoát kìm kẹp và đưa con thuyền LG Electronics tiến tới bến bờ tươi sáng hơn.

Theo LG, ba giám đốc đại diện cho ba mảng kinh doanh của LG Electronics sẽ bắt đầu nhậm chức vào ngày 1/1/2016 tới. Cơ cấu tổ chức mới sẽ tiếp tục được đánh giá tổng thể và thông qua hiệu lực một lần nữa trong cuộc họp cổ đông vào đầu năm sau.

Cụ thể, Jo Seong-jin sẽ là Chủ tịch kiêm CEO mảng Thiết bị gia đình và Giải pháp không khí, Juno Cho sẽ quản lý mảng Truyền thông di động và Phó chủ tịch kiêm CEO hiện tại, ông Koo Bon-joon sẽ quay trở về làm việc tại LG Corp, công ty mẹ của LG Electronics.

Trong khi đó, ông David Jung, Chủ tịch kiêm Giám đốc tài chính sẽ đảm nhận trong vai trò mới là Giám đốc quản trị kinh doanh của LG Electronics. Nhiệm vụ của ông là giám sát doanh số bán hàng ở nước ngoài và tiếp thị, quản lý sản xuất và chất lượng toàn cầu.

LG giải thích quyết định mới trên nhằm tạo ra một môi trường điều hành độc lập, có trách nhiệm cao hơn. Qua đó, các mảng kinh doanh có thể tự đưa ra các quyết định kịp thời trong một môi trường kinh doanh đang biến đổi từng ngày và phân khúc khách hàng ngày càng đa dạng.

Theo kết quả tài chính mới nhất, mảng kinh doanh đang làm lợi nhiều nhất cho hãng điện tử Hàn Quốc chính là TV. Ngành hàng đã trải qua sự hồi sinh trong vài tháng qua. Bên cạnh đó là đồ gia dụng và linh kiện xe. Song tiếc thay, mảng kinh doanh smartphone tiếp tục trì trệ và trở thành vật cản hàng đầu cho sự phát triển của LG Electronics.

Trang CNET cho biết, doanh số smartphone của LG mùa hè này đã giảm 37% trong lãi ròng của hãng tính từ mùa hè năm ngoái. Thách thức chưa dừng lại ở đó khi LG không thể nào vượt mặt được các đối thủ ngoại như Apple và thua xa với người đông hương Samsung ngay trên sân nhà.

Hiện tại, LG không phải là công ty duy nhất gặp phải khó khăn trong mảng kinh doanh smartphone. Sony, HTC và thậm chí cả Samsung cũng đang là những người bạn đồng hành với hãng do nhu cầu thị trường di động những năm gần đây đã dần trở lên bão hoà.

Tiến Thanh

Chủ đề khác