VnReview
Hà Nội

LG Display đầu tư 8,7 tỷ USD cho nhà máy sản xuất màn OLED mới

Đây là một trong những dự án được đầu tư lớn nhất của LG nhằm xây dựng một trung tâm sản xuất màn hình OLED quy mô lớn cho nhiều sản phẩm của hãng điện tử Hàn Quốc trong tương lai.

Tờ Reuters vừa đưa tin, bộ phận LG Display thuộc tập đoàn LG cho biết sẽ đầu tư khoản tiền lên tới 10 ngàn tỷ won tương đương 8,7 tỷ USD để xây dựng một nhà máy lớn sản xuất màn hình OLED. Nhà máy này sẽ nâng cao năng lực sản xuất cũng như củng cố niềm tin vào ván bài đã đánh cược của LG.

LG Display sẽ chi khoảng 1,84 ngàn tỷ won (khoảng 1,5 tỷ USD) ban đầu cho việc xây dựng nhà máy P10 ở Paju (Hàn Quốc). Nhà máy có nhiệm vụ sản xuất ra các tấm màn OLED cho nhiều thiết bị màn hình lớn như TV và các tấm OLED uốn dẻo cho các thiết bị smartwatch và màn hình hiển thị tự động.

Dự kiến, quy trình sản xuất sẽ đi vào vận hành kể từ nửa đầu 2018.

Trang tài chính Nikkei Asian Review của Nhật gần đây từng đưa lời phỏng đoán về việc Apple sẽ ứng dụng công nghệ màn hình OLED trên iPhone đời 2018. Nếu như vậy, LG Display rất có thể là một trong những đối tác sản xuất của Táo Khuyết.

Tuy nhiên, nữ phát ngôn viên của LG Display từ chối đưa ra bình luận trước câu hỏi của trang Reuters xoay quanh phỏng đoán của Nikkei.

LG Electronics và LG Display đang đầu tư rất nhiều tiền của và công sức cho công nghệ màn hình OLED trên TV. Điều này phần nào cho thấy công nghệ màn hình OLED vẫn sẽ còn phát triển khá mạnh trong thời gian tới trước khi những công nghệ màn hình khác tiên tiến hơn có thể thay thế.

LG Display hiện đang là nhà sản xuất màn hình LCD lớn nhất thế giới. Bộ phận này cũng là một trong những nhà cung ứng màn hình TFT LCD, OLED và màn hình dẻo hàng đầu thế giới. Bộ phận hiện có 9 cơ sở chế tạo và 7 cơ sở lắp ráp tại Hàn Quốc, Trung Quốc, Ba Lan và Mexico.

Phi Thiên

Chủ đề khác