VnReview
Hà Nội

Foxconn bơm 210 triệu USD cho dây chuyền mới phục vụ Apple

Foxconn đang đầu tư 210 triệu USD thiết lập một dây chuyền sản xuất sản phẩm Apple mới đặt tại thành phố Huai'an, Trung Quốc. Nhà máy này dự kiến có quy mô khá lớn với diện tích 40.000m2 cùng với kế hoạch tuyển dụng 35.800 nhân công.

Foxconn

Tuy nhiên, theo China Daily, nhà máy này xem ra vẫn là nhỏ so với các nhà máy khác của Foxconn. Dự kiến, sản lượng của nhà máy trung bình hàng năm đạt mức tương đương 949 triệu đến 1,1 tỉ USD.

Bài viết đăng trên China Daily không có thông tin cụ thể về việc các sản phẩm Apple sẽ được lắp ráp, sản xuất ở nhà máy này, nhưng việc xây dựng nhà máy sẽ được bắt đầu khởi công vào tháng 10/2012. Không loại trừ khả năng nhà máy sẽ sản xuất iPhone 6 bởi hiện đã có tin đồn rằng sản phẩm này bắt đầu được sản xuất từ tháng Sáu tới.

Nơi có nhiều khả năng được chọn làm địa điểm sản xuất iPhone mớilà nhà máy chính của Foxconn tại Thâm Quyến. Nơi đây, hiện tại có hơn 200.000 công nhân đang làm việc. Foxconn cũng đã mở một nhà máy mới tại Brazil và một nhà máy khác tại Trịnh Châu (Trung Quốc) hồi cuối năm ngoái.

Văn Kỷ

Chủ đề khác