VnReview
Hà Nội

Chip Apple A10 có thể do TSMC sản xuất

Các nhà phân tích của HSBC dự đoán rằng chip A10 của Apple sẽ do hãng gia công chip Đài Loan thực hiện.

HSBC: chip Apple A10 có thể do TSMC sản xuất

Sau nhiều tranh cãi quanh việc con chip Apple A9 do công ty nào sản xuất tốt hơn, HSBC cho rằng Apple sẽ chọn duy nhất một công để gia công con chip tiếp theo là A10 để tránh sự cố tương tự trong tương lai. Trong một báo cáo gửi khách hàng mới đây, Steven Pelayo và Lionel Lin của HSBC dự đoán TSMC sẽ nhận được đơn đặt hàng để sản xuất 100% chip mới cho Apple trong năm tới. Con chip này dự kiến sẽ được trang bị cho iPhone 7 và iPhone 7 Plus.

Trở lại thời điểm tháng Mười, các bài test hiệu năng cho thấy có sự khác biệt đáng ngạc nhiên giữa chip A9 do Samsung sản xuất và chip A9 do TSMC phụ trách. Chip A9 của TSMC dường như chạy nhanh hơn và cho tuổi thọ pin tốt hơn trên các sản phẩm Apple iPhone 6s và Apple iPhone 6s Plus. Đáp lại những thông tin này, Apple cho biết sự khác biệt về pin giữa 2 con chip này là khoảng 2% đến 3%. Sau thông báo này, những tranh cãi đã bắt đầu lắng xuống.

HSBC: chip Apple A10 có thể do TSMC sản xuất

Hai nhà phân tích của HSBC nói rằng Samsung chiếm 60% đến 70% của tổng lượng chip A9 sản xuất trong năm nay. Ban đầu, họ cũng dự đoán TSMC sẽ được đặt hàng khoảng 70% chip A10 nhưng hiện tại họ cho rằng TSMC sẽ giành trọn hợp đồng sản xuất chip mới cho Apple với giá trị từ 2,2 - 2,5 tỷ USD.

"Việc phân bổ thị phần thực tế gần như không thể dự đoán nhưng chúng tôi cho rằng Samsung chiếm khoảng 60 - 70% chip A9 do Apple đặt hàng, số còn lại thuộc về TSMC. Tuy nhiên, TSMC có thể nhận được hợp đồng sản xuất phần lớn chip A10 trong năm tới (có thể là 100%)", Steven Pelayo và Lionel Lin của HSBC cho biết.

Trước đó, nhà phân tích của JP Morgan cũng cho rằng TSMC sẽ là công ty duy nhất gia công chip A10 cho Apple trong năm tới.

Minh Trung

Chủ đề khác