VnReview
Hà Nội

Cha đẻ Android muốn mở công ty điện thoại riêng

Andy Rubin, cha đẻ của Android, đang cân nhắc khả năng mở một công ty điện thoại thông minh Anndroid mới.

Andy Rubin muốn mở công ty điện thoại riêng

Theo thông tin từ trang công nghệ Phonearena, Andy Rubin, người đã tạo ra hệ điều hành Android (sau đó được bán lại cho Google vào năm 2005), đang cân nhắc khả năng mở công ty điện thoại thông minh mới. Sau khi bán lại Android, Rubin đã gia nhập Google. Ông rời mảng Android vào tháng 3/2013 và được Google thay thế bằng Sundar Pichai. 19 tháng sau đó, Rubin quyết định rời khỏi Google hoàn toàn.

Hiện nay, Rubin đang quan tâm đến việc phát triển một mẫu điện thoại Android mới, có lẽ là một thiết bị cao cấp đủ sức cạnh tranh với iPhone của Apple trong phân khúc cao cấp. Dự án này nhận được sự hậu thuẫn của quỹ Playground Fund do chính Rubin sáng lập. Playground Fund có số vốn hoạt động khoảng 300 triệu USD và thường đầu tư vào những dự án khởi nghiệp.

Ngoài ra, Rubin cũng có rất nhiều mối quan hệ với các nhà đầu tư mạo hiểm khác. Với lý lịch của Rubin, việc tìm kiếm những nhà đầu tư cho một dự án mới là khá dễ dàng.

Rubin cũng được cho là đang tìm kiếm các nhân sự sẽ cùng ông khởi động dự án kinh doanh mới này. Hiện vẫn chưa rõ là Rubin có tham gia điều hành công ty mới hay không. Nếu Andy Rubin tiếp tục thành công với phần cứng như cách ông từng làm với phần mềm, người dùng có thể sẽ được chứng kiến những chiếc smartphone Android thú vị từ công ty của người đã sáng tạo ra Android.

Minh Trung

Chủ đề khác