VnReview
Hà Nội

HP sẽ từ bỏ phân khúc tablet giá rẻ

Với việc từ bỏ các mẫu tablet giá rẻ, trong thời gian tới HP sẽ chỉ tập trung phát triển các dòng máy tính bảng cao cấp.

HP sẽ từ bỏ việc kinh doanh tablet giá rẻ để tập trung cho mảng cao cấp

Theo PC World, những tablet giá khoảng 200 USD (tầm 4,5 triệu đồng) sẽ không còn là mục tiêu của HP trong thời gian tới. Sản phẩm mới nhất của công ty là HP Spectre x2 có giá 800 USD (hơn 18,1 triệu đồng) và HP Envy Note 8 giá 329 USD (gần 7,5 triệu đồng).

Trước đó, HP cũng từng cố gắng thâm nhập thị trường máy tính bảng trung và cao cấp nhưng chưa đạt được kết quả như mong muốn. Công ty cũng từng phát hành máy tính bảng HP TouchPad với hệ điều hành WebOS cùng mức giá 499 USD (hơn 11,3 triệu đồng), tương đương với mức giá iPad tại thời điểm 2011. Tuy nhiên doanh số bán hàng không như mong muốn khiến HP phải dừng dự án này lại.

Trớ trêu là HP TouchPad đã trở nên đắt hàng khi được giảm giá xuống còn… 99 USD (khoảng 2,2 triệu đồng). Đây được xem là một trong những máy tính bảng tốt nhất ở tầm giá này. Nhiều người dùng còn can thiệp sâu vào hệ thống của HP TouchPad để giúp thiết bị chạy được phiên bản Android 6.0.

Nguyên nhân khiến HP từ bỏ thị trường máy tính bảng giá rẻ được cho là từ sự cạnh tranh gay gắt trong phân khúc này. Tuy nhiên, việc kiếm lời trong phân khúc máy tính bảng giá rẻ không phải đơn giản. Một số công ty đã cắt gọt phần cứng tối đa và kết quả là họ bán ra thị trường những sản phẩm tệ hại. Trong khi một số khác như Amazon lại bán ra thiết bị với giá gần bằng với chi phí sản xuất và hi vọng thu lại lợi nhuận từ việc bán ứng dụng.

HP lại có cách tiếp cận khác khi họ tung ra những dòng sản phẩm như HP Stream 7 và Stream 8 với giá cả phải chăng và chạy hệ điều hành Windows vào năm 2014. Bên cạnh đó, hãng cũng bán ra những model khác với giá thậm chí còn thấp hơn. Tuy nhiên, sắp tới HP sẽ phải đối mặt với những gã khổng lồ như Microsoft, Apple hay Samsung trong phân khúc tablet cao cấp.

Minh Trung

Chủ đề khác