VnReview
Hà Nội

Sony mua lại mảng cảm biến máy ảnh của Toshiba

Nguồn tin từ Sony cho biết hãng đã mua lại bộ phận cảm biến máy ảnh của Toshiba với giá 155 triệu USD.; 

Sony mua lại bộ phận cảm biến của Toshiba với giá 155 USD

Sony vừa công bố thương vụ mua lại bộ phận cảm biến máy ảnh của Toshiba với giá 19 tỷ Yen (tương đương 155 triệu USD). Những tin đồn về thương vụ này đã bắt đầu rò rỉ từ tháng Mười năm nay. Sony cho biết việc chuyển giao nhà máy, thiết bị và nhân viên từ Toshiba sẽ hoàn thành vào ngày 31/3/2016.

Bộ phận cảm biến của Toshiba sau thương vụ này sẽ hoạt động như là một công ty con của Sony Semiconductor Corporation, chuyên về sản xuất cảm biến máy ảnh cho các thiết bị di động.

Động thái này cho thấy Sony đang tăng cường đầu tư cho một trong những mảng kinh doanh sinh nhiều lợi nhuận nhất. Không chỉ thành công trên thị trường cảm biến cho máy ảnh cao cấp, Sony còn thu nhiều lợi nhuận từ việc cung cấp cảm biến máy ảnh cho các sản phẩm của đối tác với nhiều phân khúc khác nhau.

Các công ty như Apple, Google và Xiaomi… đều ít nhiều sử dụng cảm biến của Sony trên những chiếc smartphone của mình. Và cho dù Sony thật sự không bán smartphone nữa thì họ vẫn là một cái tên lớn trên thị trường di động nhờ việc cung cấp các cảm biến máy ảnh.

Minh Trung

Chủ đề khác