VnReview
Hà Nội

Cận cảnh máy bay giao hàng không người lái của Amazon

Amazon đã không còn là một cái tên quá xa lạ trong việc sử dụng máy bay không người lái (drone) để giao hàng. Mới đây, hãng điện tử bán lẻ nước Mỹ vừa giới thiệu nguyên mẫu drone sẽ được hãng sử dụng trong thời gian tới.

Theo Gizmag, dịch vụ giao hàng sử dụng mẫu drone mới của Amazon có tên Prime Air. Dịch vụ này đã được giới thiệu từ năm 2013 nhưng cho đến nay mới chính thức đi vào hoạt động.

Amazon không cung cấp nhiều chi tiết thông số kỹ thuật nhưng cho biết, drone mới có thể bay ở độ cao khoảng 122 m với tốc độ 88 km/h. Bán kính giao hàng trong phạm vi khoảng 24 km. Drone có thể chở được các vật phẩm có trọng lượng tối đa khoảng 2,6 kg.

Đặc biệt, hãng cho biết drone được trang bị công nghệ nhận thức tình huống cho phép tránh được các chướng ngại vật trên đường bay trong lúc cất hoặc hạ cánh.

Chế độ hạ cánh giúp drone giảm tốc độ và chuyển sang phương thẳng đứng.

Để ngăn chặn người khác có ý đồ lấy vật phẩm của người nhận, Amazon còn trang bị thêm tính năng gửi thông báo tới người nhận khi drone đã đến nơi. Khi tới đích, drone sẽ chuyển sang chế độ hạ cánh thẳng đứng và quét hình ảnh khu vực xung quanh để tránh chướng ngại vật. Những gói hàng được thả xuống ngay lập tức khi có người nhận xuất hiện. Quá trình từ đặt hàng tới giao hàng sẽ chỉ mất chưa đầy 30 phút dể hoàn thành.

Người dùng được thông báo trước khi drone giao hàng tới nhà.

Mẫu drone giới thiệu gần đây mới chỉ là một nguyên mẫu thử nghiệm và chưa hoàn thiện. Theo trang;Tech Crunch, mẫu drone vừa ra mắt có phần lớn hơn so với nguyên mẫu thử nghiệm trước đó. 

Amazon cũng cho biết, hãng sẽ phát triển nhiều mẫu drone chở hàng khác để tương thích với nhiều điều kiện môi trường và thời tiết khác nhau. Amazon hiện chưa cung cấp thông tin về ngày ra mắt dịch vụ Prime Air, một phần bởi dịch vụ đang gặp nhiều trở ngại từ phía Cục hàng không Liên Bang Mỹ (FAA).

Trước đây, Amazon cũng từng giới thiệu nguyên mẫu drone giao hàng của hãng. Tuy nhiên, đây chỉ là một mẫu drone thông thường chứ chưa thực sự phải là một mẫu drone chuyên dụng để chở hàng.

Video giới thiệu về mẫu drone mới thuộc dịch vụ Prime Air của Amazon.

Phi Thiên

Chủ đề khác