VnReview
Hà Nội

Samsung sẽ trả 548 triệu USD cho Apple

Samsung đã chính thức xác nhận rằng hãng sẽ trả cho Apple 548 triệu USD tiền vi phạm bản quyền trước ngày 14/12 năm nay.

Samsung chuẩn bị trả hơn 500 triệu USD cho Apple

Tháng 8/2012, toà án ở California (Mỹ) đã đưa ra phán quyết Samsung thua Apple và buộc phải bồi thường 1 tỷ USD, sau đó rút xuống còn 930 triệu USD.

Nhưng đến gần đây thì Samsung mới chính thức xác nhận rằng sẽ trả cho Apple số tiền 548 triệu USD trước ngày 14/12 tới. 548 triệu USD trên dành cho những vi phạm về bằng sáng chế công nghệ và còn 382 triệu USD nữa là về những sao chép của Samsung đối với sản phẩm của Apple. Khoản tiền phạt thứ hai được cho sẽ xử lý vào năm sau. Trong khi đó, Samsung vẫn có thể khiếu nại để lấy lại số tiền phạt của mình, nếu họ chỉ ra Apple cũng có những vi phạm về bản quyền.

Các tranh chấp và kiện tụng về bản quyền sáng chế công nghệ giữa Apple và Samsung bắt đầu từ 2011 khi hãng công nghệ của Mỹ cho rằng đối thủ tới từ Hàn Quốc đã sử dụng trái phép nhiều bằng sáng chế của họ, thậm chí sao chép về thiết kế, giao diện hay tính năng có trên iPhone, iPad.

Minh Trung

Chủ đề khác