VnReview
Hà Nội

IDC: Xiaomi vọt lên nhờ thiết bị đeo, Samsung bị đá khỏi top 5

Một báo cáo của IDC mới đây cho thấy thương hiệu Xiaomi có sự tăng trưởng nhanh trên thị trường thiết bị đeo nhưng Samsung lại bất ngờ bị "out" khỏi top 5 trong bảng xếp hạng này.

IDC: Xiaomi tăng trưởng ấn tượng trên thị trường thiết bị đeo, Samsung rơi khỏi top 5

Theo báo cáo mới nhất của IDC vừa được PhoneArena đăng tải, tổng cộng có 21 triệu thiết bị đeo đã được xuất xưởng trong Quý 3 của năm 2015, tăng 197,6% so với cùng kỳ năm ngoái.;Báo cáo chỉ ra rằng Fitbit vẫn là nhà sản xuất thiết bị đeo đứng đầu thế giới.

Cụ thể, trong Quý 3/2015, Fibit đã bán ra được 4,7 triệu thiết bị đeo, tăng gấp đôi so với con số 2,3 triệu thiết bị của Quý 3/2014. IDC nhận thấy rằng Fitbit đã có sự chuyển hướng trong chiến lược kinh doanh khi họ bắt đầu chú ý đến đối tượng người dùng doanh nghiệp. Trong quý này, Target đã đặt hàng đến 335.000 thiết bị đeo chăm sóc sức khỏe cho nhân viên của mình, các tập đoàn khác như Time Warner, Bank of America cũng đã từng thực hiện những đơn đặt hàng tương tự.

Theo báo cáo này, Apple vẫn giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với khoảng 3,9 triệu chiếc Apple Watch được bán ra trong Quý 3. IDC cho biết doanh số Apple Watch trong quý vừa qua tăng là do sản phẩm đã được giới thiệu đến nhiều thị trường và nhà phân phối hơn.

IDC: Xiaomi tăng trưởng ấn tượng trên thị trường thiết bị đeo, Samsung rơi khỏi top 5

Vị trí tiếp theo bất ngờ thuộc về Xiaomi với 3,7 triệu thiết bị đeo được bán ra, tăng 815% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều thú vị là 97% doanh số trong Quý 3/2015 của Xiaomi là tại thị trường Trung Quốc, một trong những thị trường chính của công ty này. Trong thời gian tới, Xiaomi được cho là sẽ mở rộng thị trường thiết bị đeo của mình sang các nước phương Tây.

Một chi tiết đáng chú ý khác của bản báo cáo này là việc Samsung lọt khỏi top 5 và được thay thế bằng nhà sản xuất Trung Quốc XTC. Công ty này bán ra chỉ một sản phẩm duy nhất là một chiếc điện thoại kim đồng hồ đeo tay thông minh dành cho trẻ em. Người ta đang tự hỏi liệu Samsung Gear S2 có giúp Samsung quay trở lại top 5 của bảng xếp hạng trong thời gian tới hay không?

Minh Trung

Chủ đề khác