VnReview
Hà Nội

10% smartphone dùng chip Intel vào 2015

Intel đang từ từ xâm nhập vào thị trường của ARM với dự đoán khoảng 10% smartphone trên toàn cầu sẽ dùng chip xử lý Intel vào năm 2015, CEO của ARM nhận định.

Trong khi tập đoàn ARM của Anh đã thống trị thị trường chip di động thì Intel mới là đứa trẻ chập chững bước lên sàn. Tuy thế Intel vẫn quyết tâm sản xuất chip với chất lượng tốt đến mức Apple không thể chối đưa vào iPhone và iPad, CEO của Intel Paul Otellini nói như vậy với Forbes vào tuần trước.

Chip intel

Phát biểu với hãng tin Dow Jones, CEO Warren East của ARM cho rằng đối thủ Intel sẽ thâm nhập vào thị trường chip xử lý cho smartphone và đạt được tốc độ tăng trưởng nhanh. Thậm chí Warren East còn tiên đoán Intel sẽ chiếm được từ 5% đến 10% thị trường smartphone trước năm 2015, một sự tăng trưởng ấn tượng chỉ trong hai năm rưỡi.

Intel dự tính sẽ tung ra thị trường loạt smartphone và tablet sử dụng chip xử lý của hãng vào cuối năm nay, trong đó có chiếc smartphone Android Lenovo K800.

Intel có nhiều việc phải làm để thuyết phục các nhà sản xuất chuyển qua dùng chip mìnhnhưng hãng này có ưu thế lớn là đã có sẵn tiếng tăm trong thị trường máy tính.

Lan Phương

Chủ đề khác