VnReview
Hà Nội

MySpace từng kiêu ngạo từ chối bán mình cho Facebook

Ít ai biết rằng, mạng xã hội "làm mưa làm gió" một thời MySpace từng từ chối lời đề nghị được mua lại với giá 75 triệu USD từ Facebook.

Bây giờ thì ai cũng biết, Facebook đang là một trong những công ty lớn nhất thế giới với giá trị 300 tỷ USD và hơn 1 tỷ người dùng đăng nhập mỗi ngày. Tuy nhiên, thuở ban đầu của Facebook vẫn còn đó những câu chuyện bây giờ mới kể.

Năm 2004 là thời điểm Facebook mới được thành lập, Mark Zuckerberg từng có ý định (không chỉ một mà là hai lần) mua lại MySpace, nhưng "trớ trêu" thay, cả 2 lần đều thất bại. Theo PhoneArena, trong lần đầu tiên, CEO MySpace Chris DeWolfe đã gặp gỡ trực tiếp Mark để bàn bạc về chuyện sáp nhập, tuy nhiên ông đã tuyên bố "không" khi được hỏi về việc MySpace sẽ được Facebook mua lại với giá … 75 triệu USD.

Mùa thu năm 2005, tức hơn 1 năm sau đó, khi News Corp muốn mua MySpace với giá 580 triệu USD thì 2 CEO MySpace và Facebook lại gặp nhau 1 lần nữa, lần này Facebook tiếp tục … thất bại dù đã đưa ra giá 750 triệu USD để thâu tóm MySpace.


Mark Zuckerberg từng muốn mua lại MySpace - Ảnh: Wired

Trong những năm sau đó, Facebook liên tục phát triển vượt bậc. Năm 2007, Microsoft mua lại 1,6% cổ phiếu của Facebook với giá 240 triệu USD, lúc ấy giá trị của Facebook là 15 tỷ USD. Nhiều năm sau nữa, sự phát triển mạnh mẽ của Facebook cũng khiến mối quan hệ giữa họ và MySpace ngày càng lu mờ. Chắc chắn CEO MySpace bây giờ vẫn còn hối tiếc với quyết định của mình cách đây 11 năm.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác